Số người chết do nhiễm nCoV ở Ý đã hơn gấp đôi Trung Quốc

Thứ Năm, 26/03/2020 20:53

|

(CAO) Theo RT ngày 26-3 đưa tin, Ý ghi nhận thêm 680 ca tử vong sau khi kết thúc thống kê vào ngày 25-3 (tức trải qua 24 giờ), đưa số người tử vong ở nướfc này lên một kỷ lục mới là hơn 7.503 người, tức đã vượt gấp đôi Trung Quốc.

Mức 680 trường hợp tử vong trong 24 giờ tuy không phải là mức cao nhất nhưng cũng đứng thứ 3 trong tỷ lệ tử vong tại nước này kể từ khi bùng phát dịch. Trước đó, Ông Angelo Borrelli - Giám đốc Cơ quan Dân sự Ý, người từng cho biết số bệnh nhân nCoV tại nước này có thể cao gấp 10 lần trên thực tế (vì con số thống kê được chỉ là đối với những ca bệnh nghiêm trọng) hiện cũng đã nhập viện điều trị vì nhiễm nCoV.

Điều khiến giới chức Ý lo ngại nhất vẫn là các ổ dịch có thể bùng phát dữ dội tại miền nam nước này nơi được cho là có nền kinh tế yếu và hệ thống y tế còn kém. Với những con số thống kê mới, Ý đã trở thành nước có tỷ lệ tử vong cao hàng đầu thế giới, với khoảng 9.5%. 

Một bức tranh cổ động ở Ý thay lời cảm ơn với đội ngũ y tế những người ở tuyến đầu chống dịch - Ảnh: Getty Images

Các ca nhiễm vẫn tăng nhanh ở Ý, bất chấp lệnh phong tỏa tại nước này hiện sắp hết hiệu lực. Giới chức Ý hôm 23-3 ban lệnh đóng cửa tất cả doanh nghiệp không quan trọng. Đồng thời tăng mức phạt cho người vi phạm lệnh cách ly tới 3.000 Euro (khoảng hơn 3.200 USD).

Tình hình dịch nCoV ở Ý hiện đang diễn ra hết sức phức tạp với gần 75.000 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 7.503 người tử vong, và khoảng 9.400 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang