Sức khoẻ thủ tướng Anh chuyển biến xấu vì nCoV, phải nằm phòng ICU

Thứ Ba, 07/04/2020 10:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-4, Reuters đưa tin Thủ tướng Anh - Boris Johnson đang phải nhập viện điều trị những triệu chứng trầm trọng gây ra do nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) trong phòng săn sóc tích cực (ICU)

Thủ tướng Johnson đã nhập viện ở bệnh viện St Thomas, trung tâm thủ đô London vào cuối ngày 5-4 khi bệnh tiến triển nặng, bao gồm sốt cao hơn 10 ngày. Từ khi đó, tình hình sức khoẻ của ông chuyển biến xấu phải vào nằm phòng ICU, nơi dành chăm sóc cho những bệnh nhân nặng. Dù phải thở oxy nhưng ông hiện vẫn đang tỉnh táo.

Phố Downing cho biết để thủ tướng vào ICU là một bước đi phòng ngừa, có thể phải cho ông thở máy để hỗ trợ phục hồi.

Anh hiện nay không có kế hoạch tìm người kế nhiệm chính thức nếu một thủ tướng mất năng lực điều hành. Thủ tướng Anh đã yêu cầu Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thay mặt điều hành khi cần thiết.

Thủ tướng Anh - Boris Johnson- Ảnh: Reuters

Chỉ vài giờ trước đó, văn phòng Johnson cho biết tinh thần ông vẫn tốt còn ngoại trưởng Raab cho biết thủ tướng vẫn đang điều hành chính phủ.

Đến nay Anh đang là tâm dịch lớn ở Châu Âu với số người chết vì dịch Covid-19 đã lên đến con số 5373 người. Chính phủ nước này đã thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội, yêu cầu người dân tránh tụ tập đông người, ra lệnh đóng cửa các nhà hàng, quán bar và gần như tất cả các cửa hàng.

Bệnh viện nơi ông nằm điều trị - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh 10 ngày trước xác nhận nhiễm nCoV. Ông tự cách ly trong 1 toà nhà trên phố Downing, tuyến phố có văn phòng thủ tướng và điều hành công việc từ xa.

Nhưng tình trạng sức khoẻ của ông ngày càng trở nặng với các triệu chứng sốt cao kèm ho khiến ông phải nhập viện điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang