Tấn công ở Pháp: 3 người thiệt mạng trong đó có 1 bị chặt đầu

Thứ Năm, 29/10/2020 19:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-10, Reuters đưa tin một kẻ tấn công bằng dao đã hô lên “Thượng đế vĩ đại” trước khi xuống tay chặt đầu một người phụ nữ và sát hại thêm 2 người khác trong một nhà thờ ở thành phố Nice của Pháp.

Vụ việc đang được điều tra như một vụ tấn công khủng bố gây chấn động dư luận. Trong một vụ việc riêng lẻ khác, một tay súng đã bị cảnh sát bắn chết ở nước này trong cùng ngày.

Theo đó, chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ tấn công ở Nice, cảnh sát đã triệt hạ một người đàn ông đe doạ người qua đường bằng một khẩu súng ngắn ở Montfavet, miền nam nước Pháp. Tên này cũng hô to “Thượng đế vĩ đại” trước khi toan tấn công người dân.

Thị trưởng thành phố Nice - Christian Estrosi gọi vụ tấn công xảy ra trong thành phố hôm nay là một vụ tấn công khủng bố, xảy ra ở nhà thờ Đức Bà. Đây là vụ tấn công bằng cách chặt đầu thứ hai diễn ra trong tháng này theo sau vụ một giáo viên tên Samuel Paty bị sát hại theo cách tương tự ở Paris.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc ở Nice - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết ngoài 3 người thiệt mạng, một vài người khác cũng bị thương.

Kẻ tấn công bằng dao tại Nice sau đó đã bị cảnh sát bắn bị thương và bị bắt giữ.

Vụ tấn công xảy ra sau khi nước Pháp vẫn còn chấn động về vụ một giáo viên bị kẻ tấn công chặt đầu vào đầu tháng vì đem những bức tranh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammad vào trường để dạy học sinh về “quyền tự do biểu đạt”.

Chính quyền Pháp ngay sau đó đã mở cuộc bố ráp, đột kích vào các cơ sở, hiệp hội bị tình nghi truyền bá tư tưởng tôn giáo cực đoan để bắt giữ nhiều cá nhân nhằm đáp trả vụ tấn công.

Vụ việc chưa “nguội” thì nay lại xảy ra vụ tấn công, chặt đầu ở Nice.

Một phụ nữ bị chặt đầu, 2 người khác bị giết trong nhà thờ Đức Bà ở Nice - Ảnh: Reuters
Biểu tình rầm rộ toàn nước Pháp sau vụ thầy giáo bị chặt đầu
 
Nước Pháp rúng động vụ một giáo viên bị chặt đầu ở Paris
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang