Tàu chở dầu cắm cờ Việt Nam cháy ở Hong Kong, 1 người chết

Thứ Ba, 08/01/2019 18:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-1, tờ South China Morning Post đưa tin ít nhất 1 người thiệt mạng, 2 người khác vẫn còn đang mất tích khi một tàu chở dầu và hoá chất tên Aulac Fortune, đăng kiểm tại Việt Nam bắt lửa bốc cháy ngùn ngụt ngoài khơi đảo Nam Nha, đặc khu Hong Kong (Trung Quốc).

Giới chức địa phương cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h30, cuối cùng đã được khống chế vào lúc 16h30 (giờ địa phương).

Tai nạn xảy ra trong quá trình tiếp nhiên liệu từ một xà lan dầu. Nguồn tin cho biết: “Trước khi tiếp nhiên liệu, giới chức đã nhận được báo cáo xảy ra các vụ nổ trên tàu”. Khi cảnh sát đến nơi, tàu dầu này bốc cháy ngùn ngụt.

3 trực thăng cứu hộ đã được điều đến hiện trường và vẫn đang trong quá trình tìm kiếm các thuỷ thủ mất tích, trong khi 3 tàu cứu hộ và tuần tra của cách sát biển đã được điều đến khu vực này.

Giới chức Hong Kong đã giải cứu được 23 thuỷ thủ, trong đó nhiều người đã nhảy xuống biển thoát thân khi tàu dầu này cháy. 4 người bị thương trong vụ nổ đã được chuyển đến các bệnh viện tại Hong Kong chữa trị.

Một thuỷ thủ trên tàu cho biết thuỷ thủ đoàn có 25 thành viên đi trên tàu có tải trọng 17.000 tấn này. Trong khi 1 người bị thương khác là thành viên người Singapore bên phía xà lan dầu tiếp nhiên liệu.

Tàu Aulac Fortune cắm cờ Việt Nam bốc cháy ngùn ngụt ngoài khơi Hong Kong  - Ảnh: SCMP

Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những đám khói đen bốc lên cao.

Tàu bị nạn không chở dầu lúc tai nạn, đã di chuyển từ Đông Quảng, tỉnh Quảng Đông đến Hong Kong vào lúc 5h sáng 8-1. Vụ tai nạn gây chấn động khu vực. Các cư dân tại vịnh Discovery và hai đảo Mui Wo và Đại Nhĩ Sơn cho biết họ đã nghe những tiếng nổ lớn, cửa sổ bị rung lắc. “Tôi nghĩ đã xảy ra động đất sau khi các cửa sổ bắt đầu rung lắc” - Rhea Nee, cư dân 42 tuổi sống ở đảo Mui Wo cho biết.

Vụ nổ trên tàu khiến nhiều cư dân xung quanh rời khỏi nhà vì sợ động đất.

Cận cảnh hiện trường - Ảnh: SCMP

Trên webiste công ty Cổ phần Âu Lạc cho biết họ hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0302704796 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 4-9-2002. Các hoạt động kinh doanh chính gồm: Vận tải nhiên liệu ven biển và viễn dương, kinh doanh vận tải nhiên liệu đường thủy nội địa, cung cấp dịch vụ hàng hải – kinh doanh vận tải biển… Công ty này có trụ sở tại quận 2 – TP.HCM.

Thuỷ thủ thoát nạn được đưa lên bờ - Ảnh: SCMP

Trong danh sách đội tàu của công ty này, có liệt kê thông tin của tàu Aulac Fortune. 

Thông tin tàu Aulac Fortune trên webiste công ty cổ phần Âu Lạc - Ảnh: chụp màn hình
Hành trình của con tàu gặp nạn từ tỉnh Quảng Đông đến Hong Kong - Ảnh: SCMP

Bình luận (0)

Lên đầu trang