5 tên lửa nã trúng căn cứ không quân Mỹ ở Afghanistan

Thứ Năm, 09/04/2020 17:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-4, Reuters đưa tin 5 quả tên lửa đã nã trúng một căn cứ không quân lớn của Mỹ ở Afghanistan nhưng không gây ra thiệt hại nào. Cuộc tấn công được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm.

Vụ việc diễn ra chỉ vài tuần sau khi lực lượng Taliban và Mỹ đạt được một thoả thuận hoà bình mở đường cho việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, đổi lại Taliban đảm bảo an ninh, không gây ra những vụ tấn công khủng bố ở nước này. Thoả thuận không bao gồm IS.

Căn cứ bị tấn công là căn cứ không quân Bagram. IS cho biết các tay súng của họ nhắm mục tiêu vào một trực thăng quân sự đậu ở căn cứ này. Trong khi Taliban tuyên bố họ không dính dáng đến vụ việc. 

Binh sĩ quân đội Afghanistan đứng ở một chốt gác dẫn vào căn cứ không quân Bagram - Ảnh: Reuters

Đến nay mục tiêu tấn công của IS bao gồm cả quân Mỹ, chính quyền Afghanistan lẫn lực lượng Taliban. IS đã tiến hành một số vụ tấn công đẫm máu ở các khu vực đô thị của Afghanistan trong những năm gần đây.

Riêng về Taliban, họ hứa chào đón các cuộc đàm phán hoà bình với chính quyền Afghanistan được Mỹ hậu thuẫn, nhưng đến nay vẫn rất ít tiến triển trên thực tế.

Chính quyền Afghanistan thời gian qua đã bắt đầu phóng thích các tù nhân Taliban khỏi một nhà tù gần căn cứ Bagram để tạo môi trường thuận lợi cho đàm phán.

Mỹ ký thoả thuận hoà bình lịch sử với Taliban
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang