Tài xế nhận tội ngộ sát trong vụ 39 người Việt chết trong container

Thứ Tư, 08/04/2020 23:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-4, Reuters đưa tin tài xế lái xe tải người Bắc Ailen - Maurice Robinson đã nhận tội đối với 39 tội danh trong cáo trạng do phía công tố đưa ra về hành vi ngộ sát liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trong container ở Anh vào năm ngoái.

39 nạn nhân quốc tịch Việt Nam bao gồm 31 nam và 8 nữ độ tuổi từ 15 đến 44 đã được phát hiện chết trong một container, do tài xế này lái đến hạt Essex, cách phía đông London 32km.

Hầu hết các nạn nhân này đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trước đó tài xế Robinson, 25 tuổi từng nhận tội tại một phiên điều trần vào tháng 11 với cáo buộc âm mưu hỗ trợ hoạt động nhập cư bất hợp pháp và nhận tiền phi pháp dù đã biết hoặc nghi ngờ số tiền này đến từ hành vi phạm tội.

Tài xế Maurice Robinson - Ảnh: The Sun

Trong phiên điêu trần tại Toà án hình sự trung tâm London hôm 8-4, một người đàn ông khác cũng bị buộc tội với 39 tội danh về hành vi ngộ sát liên quan đến vụ việc. Người này mang 2 quốc tịch Anh và Romania tên Gheorghe Nica nhưng đã không nhận tội.

Một số người khác đã bị bắt và truy tố liên quan đến vụ việc ở cả Anh và Việt Nam.

Khám nghiệm pháp y của phía Anh đến nay kết luận 39 người Việt chết trên hành trình nhập cư lậu trong container là do thiếu oxy và tăng thân nhiệt vì bị nhồi nhét trong một không gian quá nóng và quá kín.

Nguyên nhân 39 người Việt tử vong tại Anh: Do thiếu oxy và quá nóng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang