Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ từ chức vì bị chỉ trích

Thứ Tư, 08/04/2020 15:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-4, Reuters đưa tin Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ - Thomas Modly đã nộp đơn từ chức sau khi ông vấp phải chỉ trích từ dư luận về quyết định sa thải và chỉ trích hạm trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt - Crozier.

Crozier đã gửi bức thư lên lãnh đạo Hải quân Mỹ trong đó khẩn thiết yêu cầu cấp trên hành động quyết đoán để cứu tính mạng các thuỷ thủ trên tàu sân bay này, hiện đang gặp nguy hiểm vì dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV) nhưng không được cách ly và điều trị đầy đủ.

Bức thư của Crozier sau đó đã tạo nên lùm xùm khi bị rò rỉ cho giới truyền thông khiến nó được đăng lên mặt báo.

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly vừa từ chức - Ảnh: Reuters

Modly sau đó đã chỉ trích gay gắt vị hạm trưởng là đã hành động một cách “ngây thơ và ngu ngốc”. Bình luận này vấp phải chỉ trích từ dư luận cũng như các thuỷ thủ trên tàu Roosevelt rằng việc cách chức hạm trưởng Crozier là thái quá khi ông chỉ hành động vì quan tâm đến sức khoẻ của thuỷ thủ đoàn.

Modly từ chức làm nổi lên lựa chọn ưu tiên ngày càng khó khăn của Hải quân Mỹ trong mùa dịch: Vừa phải duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu vừa phải bảo vệ sức khoẻ của các binh sĩ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng ra toàn cầu.

Đến nay đã có khoảng 230 nhân viên trên tàu sân bay Theodore Roosevelt xét nghiệm dương tính với nCoV.

Thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevet cầu cứu vì thuỷ thủ nhiễm Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang