Thái Lan có thể sẽ giải cứu đội bóng nhí sớm tránh mưa lũ lớn

Chủ Nhật, 08/07/2018 00:57

|

(CAO) Theo RT dẫn lời một số sĩ quan quân đội Thái Lan cho biết, nhiều khả năng chiến dịch giải cứu đội bóng nhí sẽ bắt đầu vào hôm 8-7, nhằm tránh đợt mưa lớn sắp tới.

Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết, những ngày sắp tới là dịp tốt để đưa đội bóng nhí ra khỏi khu vực nguy hiểm. Bởi nó mang nhiều yếu tố thuận lợi như: mực nước trong hang thấp, không khí vẫn còn đảm bảo và quan trọng nhất là sức khỏe của các em còn tốt. Thời điểm được chọn có lẽ là phù hợp nhất vì sắp tới dự kiến sẽ có nhiều trận mưa lớn. Nếu chậm trễ thì khả năng cứu đội bóng này càng mong manh hơn.

Nước trong hang Tham Luang vẫn liên tục được hút ra bên ngoài, khả năng giải cứu đội bóng nhí đang được gấp rút cân nhắc nhằm tránh đợt mưa lớn sắp tới

Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết, bởi lực lượng cứu hộ còn phải chạy đua với thời gian để hút nước trong hang. Nếu mực nước không nằm ở mức cho phép thì việc giải cứu sẽ gặp khó khăn, thậm chí không thực hiện được. Ngoài phương án hút nước và đưa đội bóng nhí thoát ra phía cửa hang thì đội cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm các hang ngầm gần đội bóng nhí nhất để nếu có thể sẽ tiến hành khoan núi để đưa các thành viên đội bóng nhí ra khỏi hang.

Tỷ phú Elon Musk đề nghị hỗ trợ việc giải cứu đội bóng nhí
 

Nhóm 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang động từ ngày 23-6 do mưa lớn khiến hang ngập lụt. Chiến dịch cứu hộ đã bước sang ngày thứ 15 nhưng khả năng đưa các thành viên trong đội bóng nhí ra khỏi hang còn rất mơ hồ và ẩn chứa nhiều rủi ro. Hang động Tham Luang là một trong những hang động dài nhất, phức tạp nhất Thái Lan. Nó kéo dài hơn 10 km tới vùng núi ở biên giới Myanmar - Lào và có khoảng 40 hang động lớn nhỏ phía bên trong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang