Pháp: Bạo động bùng phát sau khi cảnh sát bắn chết một thanh niên

Thứ Bảy, 07/07/2018 04:09

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, một cuộc bạo động  đã bùng phát ở phía tây nước Pháp nhằm phản đối việc cảnh sát bắn chết một nam thanh niên.

Những cuộc bạo động đã bước sang đêm thứ ba và chưa có dấu hiện dừng lại, nhiều ô tô và nhà cửa bị tấn công bằng gạch đá, thậm chí bị đốt. Đây được xem là khu vực bất ổn vì tập trung rất đông người nhập cư. Viên cảnh sát gây ra vụ việc hiện đã bị bắt và thẩm vấn nhằm phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng cảnh sát đã bắt hơn 10 người tham gia kích động gây rối. Vào tối thứ hai của đợt bạo loạn, tức ngày 5-7, khoảng hơn 1.000 người đã tham gia tuần hành ở Nantes, nhằm mục đích kêu gọi công lý cho nạn nhân 22 tuổi bị bắn chết. 

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, trong chuyến thăm tới Nantes đã lên án các cuộc bạo động, đồng thời khẳng định vụ bắn chết nam thanh niên sẽ được điều tra theo cách minh bạch nhất có thể.

Cảnh sát Pháp đang vất vả trong việc chống trả các vụ bạo loạn ở Nantes - Ảnh: AFP

Nam thanh niên bị bắn chết là Aboubakar F (22 tuổi), vốn cũng đang nằm trong diện theo dõi vì bị nghi ngờ buôn bán ma túy. Đồng thời Aboubakar F cũng đang bị xem xét một số tội danh như: cướp giật, gây rối,... Phía cảnh sát cho biết, nam thanh niên này đã không mang thẻ căn cước và cung cấp tên giả, khi bị cảnh sát kiểm tra.

Lúc cảnh sát yêu cầu nam thanh niên này về trụ sở thì anh ta đã bỏ trốn vào xe ô tô của mình, sau đó nổ máy xe và định lái đâm thẳng về phía cảnh sát, buộc họ phải nổ súng. Tuy nhiên, theo lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó thì nạn nhân chạy vào xe cố thủ và cảnh sát đã nổ súng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang