‘Thái tử Samsung’ sẽ kháng cáo về tội danh hối lộ

Thứ Hai, 28/08/2017 14:12  | Quốc Bảo

|

(CAO) Luật sư của ông Lee Jae-yong cho biết ông đã đệ đơn kháng cáo chống lại án phạt 5 năm tù vì tội hối lộ và các các buộc khác.

Luật sư của ‘thái tử Samsung’ không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về đơn kháng cáo. Việc kết án ‘thái tử Samsung’ là một bước ngoặt lớn cho trật tự kinh tế kéo dài hàng thập kỷ ở Hàn Quốc nhằm loại bỏ sự thống trị và tham gia vào việc của chính phủ bởi các tập đoàn gia đình lớn.

Ông Lee Jae-yong 49 tuổi, người thừa kế tập đoàn Samsung một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã bị bắt vào tháng 2. ‘Thái tử Lee’ bị cáo buộc đã đưa hối lộ bằng việc ủng hộ một khoản tiền dưới danh nghĩa “tài trợ” cho một tổ chức của bà Choi Soon-sil, bạn thân cựu tổng thống Park Guen-hye thành lập nhằm tăng quyền kiểm soát trong tập đoàn Samsung.

'Thái tử Samsung' sẽ kháng cáo.

Tập đoàn Samsung kinh doanh hầu hết các lĩnh vực từ thuốc men, đồ gia dụng, điện tử, bảo hiểm và khách sạn. Theo luật Hàn Quốc, ông Lee có thể bị giam giữ tối đa bốn tháng trong khi tòa án xem xét kháng cáo.

Việc ông Lee Jae-yong bị bắt đã ảnh hưởng lớn đến tập đoàn Samsung, hôm 28/8 cổ phiếu của Samsung Electronics tiếp tục giảm mạnh và dự kiến sẽ khó tăng trở lại trong thời gian gần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang