Trung Quốc phát hiện nCoV trên gói hàng thuỷ sản nhập khẩu

Thứ Sáu, 25/09/2020 12:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-9, Reuters đưa tin cơ quan y tế ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc vừa phát hiện dấu vết của coronavirus chủng mới (nCoV) trong một số gói hàng được một công ty nhập khẩu thuỷ sản lưu trữ.

Phát hiện này diễn ra sau khi 2 trong số những người quản lý lô hàng này xét nghiệm dương tính với nCoV nhưng không biểu thị triệu chứng.

Đến nay Trung Quốc vẫn đang tăng cường kiểm tra một số mặt hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu đồng thời cấm một số mặt hàng thịt có nguồn gốc từ các nhà máy sản xuất ở nước ngoài trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Một số gói hàng thuỷ sản từ 1 công ty nhập khẩu ở Thanh Đảo được phát hiện dương tính với nCoV - Ảnh: cnsphoto

Tính đến nay các sản phẩm và cơ sở của công ty nhập khẩu thuỷ sản này đã cho 51 kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV nhưng hiện chưa có sản phẩm nào của họ tuồn ra thị trường.

Hiện chưa rõ nguồn nhiễm nCoV đến từ đâu.

Cơ quan hải quan Trung Quốc cho biết có khả năng họ sẽ đình chỉ cấp phép nhập khẩu các sản phẩm từ những công ty có thực phẩm đông lạnh xét nghiệm dương tính với nCoV trong 1 tuần. Nếu 1 công ty có 3 lần dương tính họ sẽ bị cấm nhập sản phẩm trong vòng 4 tuần.

Trước đó vào tháng 6, giới chức từng phát hiện dấu vết về sự hiện diện của nCoV trong các sản phẩm thịt và thuỷ sản ở một khu chợ ở thủ đô Bắc Kinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang