Thế giới hồi hộp chờ màn tranh luận trực tiếp giữa Trump và Biden

Thứ Ba, 29/09/2020 22:10  | Anh Duy

|

(CAO) Vào lúc 8h sáng  30-9 (giờ VN) tại trường Đại học Case Western Reserve, TP Cleveland, bang Ohio (Mỹ) sẽ diễn ra màn tranh luận trực tiếp, lần đầu tiên, trong thời lượng 90 phút được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tranh cử tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ.

Cuộc tranh luận dự kiến sẽ diễn ra nảy lửa giữa 2 người vốn có quan điểm và chính sách khác nhau cùng đua vào Nhà Trắng sẽ được hàng triệu người Mỹ cũng như người dân toàn cầu theo dõi.

Có 6 chủ đề chính sẽ được đưa ra từ người dẫn dắt để Trump và Biden tranh luận bao gồm tác động của dịch Covid-19 đến nay đã khiến 200.000 người Mỹ thiệt mạng, cuộc chiến đề cử ứng viên bảo thủ Amy Coney Barrett cho chức vụ thẩm phán ở toà Tối cao, các cuộc biểu tình tiếp diễn trên diện rộng ở Mỹ chống phân biệt chủng tộc trong lực lượng chấp pháp…

Trump và Biden sẽ có màn tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 29-9 (giờ Mỹ) 

Màn tranh luận diễn ra trong bối cảnh chỉ vài ngày trước, tờ New York Times công bố kết quả điều tra cáo buộc ông Trump đã thực hiện các biện pháp né thuế tinh vi. Trong giai đoạn 2016-2017 ông chỉ đóng thuế thu nhập liên bang có 750 USD trong khi công ty gia đình của ông sở hữu nhiều bất động sản và đa dạng dịch vụ kinh doanh.

Trump đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng đây "hoàn toàn là tin giả". 

Màn tranh luận cũng là dịp để ông Biden chứng tỏ trước cử tri về năng lực để bước vào phòng Bầu Dục.

Các trợ lý của Nhà Trắng cho biết Trump, 74 tuổi, nhiều khả năng tại cuộc tranh luận sẽ mạnh mẽ truy hỏi Biden về các vấn đề như thương mại, năng lượng và thuế và sẽ sẵn sàng bào chữa cho chính mình trước các cáo buộc về gian lận thuế. Trump, người đã nhiều lần nghi ngờ về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử, có khả năng phải đối mặt với các câu hỏi về việc ông từ chối cam kết chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc.

Trong khi đó ông Biden, 77 tuổi, nhiều khả năng sẽ chất vấn Trump về những gì ông đã hứa nhưng chưa làm được. Ngoài ra Biden có thể sẽ chỉ trích về khả năng điều hành và phản ứng của Trump đối với dịch Covid-19. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang