Thêm 2 vụ nổ bom tại Sri Lanka, nâng số người chết lên hơn 200 người

Chủ Nhật, 21/04/2019 16:41

|

(CAO) Theo RT ngày 21-4 đưa tin, tính tới thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 8 vụ nổ bom liên tiếp, trong đó 7 vụ diễn ra tại nhà thờ, khách sạn, nhà hàng, một vụ còn lại chưa rõ đại điểm cụ thể, nâng số người thiệt mạng lên hơn 200 người và hơn 450 người bị thương.

Một vụ nổ thứ tám đã làm rung chuyển thành phố Colombo, thành phố lớn nhất, đồng thời cũng là thủ đô thương mại của Sri Lanka. Trước đó, 6 vụ nổ xảy ra liên tiếp đã khiến ít nhất hơn 160 người thiệt mạng. Hai vụ nổ sau đó hiện chưa có nhiều thông tin cụ thể nên chưa rõ chính xác số thương vong.

Hiện trường một vụ nổ - Ảnh: AFP

Bộ quốc phòng Sri Lanka thông báo đã ra lệnh giới nghiêm vào ban đêm sau vụ nổ. Giờ giới nghiêm, được tuyên bố bắt đầu vào khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương), sau đó khoảng giới nghiêm chính thức là từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Xe cấp cứu làm việc hết công suất đưa các nạn nhân tới bệnh viện - Ảnh: AFP

Số người chết và bị thương nhanh chóng tăng cao, bởi khu vực bị tấn công tập trung rất đông người đang tập trung cho lễ Phục Sinh của tín đồ Công giáo. Hiện chưa lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. Nhưng rõ ràng đây là một vụ tấn công lớn với nhiều người tham gia và được lên kế hoạch "chu đáo" từ trước.

Loạt ảnh hỗn loạn và hoang tàn tại Sri Lanka sau 6 vụ đánh bom liên tiếp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang