Thủ tướng Canada nộp phạt 75USD vì không công khai quà tặng

Chủ Nhật, 24/06/2018 20:02

|

(CAO) Theo Global News đưa tin, lãnh đạo một tỉnh ở Canada hai chiếc kính râm cho Thủ tướng Canada Justin Trudeau khi ông đến thăm địa phương này. Tuy nhiên, việc tặng quà này theo lời giải thích của thư ký thủ tướng là có "nhầm lẫn" nên không được công khai và phải nộp phạt.

Cụ thể, hai chiếc kính mà thủ tướng Canada được nhận có giá khoảng 300 đô Canada (khoảng hơn 200 USD). Ở Canada và một số nước, các quà tặng có giá trị trên mức quy định đều phải được kê khai đầy đủ và minh bạch. Cụ thể, với Canada mỗi món quà trên 200 đô Canada đều phải kê khai trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Theo thư ký thủ tướng Canada giải thích: "Chúng tôi thừa nhận đã có sai sót hành chính, khiến các bản khai không hợp lệ dù đã hoàn tất. Việc chậm nhận thông báo khiến chúng tôi để chậm xử lý trong thời hạn 30 ngày. Không có chuyện giấu diếm kê khai và chúng tôi cũng đã nộp phạt theo luật định".

Một văn phòng trực thuộc Ủy ban kiểm tra đã xác nhận thủ tướng Canada Justin Trudeau đã nộp phạt 100 đô Canada (khoảng 75 USD) và hoàn tất các thủ tục pháp lý trong việc kê khai quà tặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang