Tổng thống Mỹ ''khoe ảnh' chiếc Không lực Một suýt bị sét đánh

Thứ Ba, 10/09/2019 20:24

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-9 đưa tin, Tổng thống Mỹ đã đăng tải hình ảnh chiếc Không lực Một suýt bị sét đánh, khi nó đang đậu trên đường băng ở Bắc Carolina, hôm 9-9.

Tổng thống Mỹ cũng đăng kèm thông tin chung với bức ảnh trên về lịch hoạt động sắp tới của ông trên chiếc chuyên cơ Không lực Một: "Chuẩn bị rời căn cứ không quân Cherry Point ở Bắc Carolina để tới Fayetteville. Mọi thứ thật đáng kinh ngạc!".

Theo thông tin từ truyền thông thì vụ việc xảy ra khi chiếc Không lực Một vừa hạ cánh xuống căn cứ không quân Cherry Point. Tuy nhiên, thời tiết xấu khiến ông Trump thay đổi kế hoạch và chuyển hướng đến Fayetteville.

Tổng thống Mỹ ''khoe ảnh' chiếc Không lực Một suýt bị sét đánh - Ảnh: Twitter

Dù "Không lực Một" thường được dùng để chỉ những chiếc chuyên cơ được thiết kế riêng, giúp duy trì khả năng chỉ huy trong mọi thời điểm của người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ nhưng cụm từ này cũng có thể là định danh một chiếc máy bay bất kì đang chở Tổng thống Mỹ.

Chiếc Không lực Một mà Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng thường xuyên vẫn là mẫu VC-25A, được phát triển từ máy bay chở khách Boeing 747-200B. Boeing chỉ sản xuất hai chiếc VC-25A mang số đuôi 28000 và 29000, mỗi phi cơ loại này có giá lên tới 325 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang