Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Đoạn ghi âm sát hại nhà báo Khashoggi gây sốc

Thứ Ba, 13/11/2018 15:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-11, Reuters dẫn lời tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các đoạn ghi âm liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi được Ankara chia sẻ cho các đồng minh phương Tây nghe đã gây sốc trên diện rộng.

Ông Erdogan cho biết các đoạn ghi âm này chứa nội dung “kinh hoàng”, thậm chí còn gây sốc cho chính cả 1 nhân viên tình báo Saudi đã được cho nghe nó.

Khashoggi là nhà báo chuyên chỉ trích chính quyền Saudi của thái tử Mohammed bin Salman, đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia 6 tuần trước. Vụ việc được Erdogan cáo buộc là nhận được mệnh lệnh sát hại “từ những cấp cao” của chính quyền Saudi.

Erdogan nói với các phóng viên về nội dung “kinh hoàng” của các đoạn ghi âm khi đang trên máy bay trở về nước sau 1 tuần công du ở Paris. Tại đây ông đã thảo luận về vụ sát hại nhà báo Saudi với các nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp và Đức.

Ông cho biết: “Chúng tôi đã phát các đoạn ghi âm liên quan đến vụ sát hại cho mọi người, những ai muốn nghe chúng từ phía chúng tôi. Cơ quan tình báo của chúng tôi không che giấu điều gì. Chúng tôi phát nó cho tất cả những ai muốn nghe nó, bao gồm cả phía Saudi, Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Anh”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Các đoạn ghi âm vụ sát hại nhà báo Khashoggi thậm chí còn gây sốc cho cả nhân viên tình báo Saudi - Ảnh: Reuters

Ông nói tiếp: “Các đoạn ghi âm này quả thật rất kinh hoàng. Thậm chí khi nhân viên tình báo Saudi nghe chúng, ông ấy cũng bị sốc và nói: Những người này ngáo đá rồi, chỉ có người nào sử dụng ma túy mới làm những việc này”.

Vụ nhà báo bị sát hại khiến Saudi vấp phải sự phản đối trên diện rộng từ nhiều nước, mặc dù đây là nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, do tình tiết dã man của vụ việc.

Vụ việc đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Tờ Sabah có xung hướng ủng hộ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13-11 đưa tin hành lý của đội ngũ các nhân viên Saudi được gửi đến Istanbul trùng với thời điểm Khashoggi bị sát hại chứa kim tiêm, kéo kích cỡ lớn, súng, bộ đàm, thiết bị chích điện và thiết bị gây nhiễu sóng.

Nhà báo Khashoggi - Ảnh: Twitter Khashoggi

Đến nay giữa “rừng” thông tin từ phía Ankara đưa ra, có nhiều thông tin vẫn chưa được kiểm chứng. Mỹ trong khi đó vẫn chưa đưa ra biện pháp trừng phạt nào đối với chính quyền Saudi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang