Triều Tiên chỉ trích chính sách của Mỹ là “thù địch”, thề đáp trả

Chủ Nhật, 02/05/2021 12:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của chính quyền nước này chỉ trích Mỹ và đồng minh Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho rằng những bình luận gần đây từ phía Washington là bằng chứng cho thấy một chính sách thù địch từ Mỹ đòi hỏi Bình Nhưỡng phải có phản ứng tương xứng.

Các tuyên bố được đưa ra sau khi Nhà Trắng hôm 30-4 cho biết các quan chức Mỹ đã hoàn thành một cuộc đánh giá kéo dài nhiều tháng về chính sách của Triều Tiên và nhấn mạnh những thách thức mà Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt khi đối phó với Bình Nhưỡng.

Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cáo buộc Washington xúc phạm nhân phẩm của lãnh đạo tối cao của đất nước (ông Kim Jong Un) bằng cách chỉ trích tình hình nhân quyền của Triều Tiên.

Người phát ngôn cho biết những chỉ trích về nhân quyền là một hành động khiêu khích cho thấy Mỹ đang "chuẩn bị cho một cuộc đối đầu toàn diện" với Triều Tiên và Bình Nhưỡng sẽ đáp trả tương ứng.

Lính Hàn Quốc và Triều Tiên tại tại làng Bàn Môn Điếm - Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố riêng, Kwon Jong Gun, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên trích dẫn bài phát biểu chính sách đầu tiên của Biden trước Quốc hội trong tuần cho rằng các chương trình hạt nhân ở Triều Tiên và Iran đặt ra các mối đe dọa, sẽ được giải quyết thông qua "ngoại giao và sự răn đe nghiêm khắc".

Kwon nói rằng việc Mỹ gọi hành động phòng thủ bằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên là một mối đe dọa là một phát ngôn phi logic và xâm phạm quyền tự vệ của Triều Tiên.

"Tuyên bố của ông ấy phản ánh rõ ràng ý định của ông ấy là tiếp tục thực thi chính sách thù địch đối với CHDCND Triều Tiên đã được Mỹ thực hiện trong hơn nửa thế kỷ qua" - ông nói.

Giờ đây, khi chính sách của Biden đã trở nên rõ ràng, Triều Tiên "sẽ buộc phải thúc đẩy các biện pháp tương ứng, và theo thời gian, Mỹ sẽ thấy mình đang ở một tình huống rất nghiêm trọng" - ông kết luận.

Mỹ chưa đưa ra phản ứng trước các tuyên bố này của Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang