Triều Tiên chỉ trích “chính sách thù địch” của Mỹ

Thứ Ba, 05/11/2019 18:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-11, CNN đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đã phản ứng lại một báo cáo của Mỹ đưa nước này vào danh sách những nước “bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố”.

Một quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng đã gọi hành động này cho thấy một “chính sách thù địch” từ phía Mỹ đang ngăn cản tiến trình đàm phán phi hạt nhân hoá giữa hai nước.

Động thái trên diễn ra khi một quan chức cấp cao của Mỹ lên lịch có chuyến thăm đến Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ đã thất bại trong việc cho nước này thấy “sự uyển chuyển” trong chính sách để thích ứng với tình hình trong quan hệ giữa hai nước, trong bối cảnh cuộc đàm phán đầu tiên được mở lại giữa hai bên sau khi hai ông Trump – Kim gặp nhau hồi tháng 6, thất bại.

Một quan chức ở Bộ Ngoại giao Triều Tiên được hãng thông tấn trung ương nước này (KCNA) dẫn lời chỉ trích: “Kênh đối thoại giữa Mỹ - Triều ngày càng bị thu hẹp do thái độ của Mỹ”.

Triều Tiên tiếp tục chỉ trích "chính sách thù địch" của Mỹ - Ảnh: Reuters

Vị này nhấn mạnh: “Một báo cáo của Mỹ mới đây về chủ nghĩa khủng bố” chứng tỏ 1 lần nữa việc Mỹ bác bỏ quan hệ với Triều Tiên, thể hiện một chính sách thù địch thấy rõ”.

Sắp tới Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ - David Stilwell sẽ đến Hàn Quốc. Các chuyên gia quốc tế nhận định vị quan chức này sẽ thúc giục Seoul chấm dứt việc ngưng chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản về Triều Tiên, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ đồng minh và hợp tác với Hàn Quốc về chính sách đối ngoại.

Triều Tiên đã đưa ra thời hạn chót cho Mỹ vào cuối năm nay để thể hiện sự “uyển chuyển hơn” trong chính sách đối ngoại với đất nước này. Nếu không, Bình Nhưỡng để ngỏ khả năng về những gì xảy ra sau đó. Có khả năng là những vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hay thử hạt nhân sẽ được nối lại.

Triều Tiên xác nhận thử thành công bệ phóng đa tên lửa siêu lớn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang