Trực thăng chở 16 người gặp nạn ở vùng Viễn Đông của Nga

Thứ Năm, 12/08/2021 10:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-8, Reuters đưa tin một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 với 16 người trên khoang đã bị rơi ở vùng Viễn Đông (bán đảo Kamchatka) của Nga vào đầu ngày.

Các hãng tin tức cho biết 9 người đã được tìm thấy còn sống và 7 người mất tích.

Dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết chiếc trực thăng do công ty Vityaz-Aero vận hành với 13 hành khách và 3 thành viên trong phi hành đoàn đã hạ cánh khẩn cấp xuống gần một hồ nước ở phía nam bán đảo Kamchatka.

Hãng thông tấn nhà nước RIA đưa tin chiếc trực thăng chở khách du lịch từ Moscow và St Petersburg. RIA cho biết chiếc trực thăng đã rơi xuống hồ.

Một chiếc trực thăng vừa rơi ở vùng Viễn Đông của Nga - Ảnh: SABC News

Hãng thông tấn Interfax trong khi đó đưa tin, 9 người được tìm thấy còn sống tại hiện trường, dẫn một nguồn tin Cơ quan Y tế Kamchatka. Hãng thông tấn TASS thì cho biết 7 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn sống sót sau vụ tai nạn.

Bán đảo Kamchatka được nhiều du khách yêu thích vì phong cảnh thiên nhiên. Nó nằm cách Moscow hơn 6.000 km về phía đông và cách Alaska khoảng 2.000 km về phía tây.

Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong những năm gần đây nhưng các vụ tai nạn, đặc biệt liên quan đến máy bay và trực thăng cũ không phải là hiếm.

Vào tháng 7, tất cả 28 người trên máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ Antonov An-26 đã chết trong một vụ tai nạn ở Kamchatka.

Bình luận (0)

Lên đầu trang