Clip hải quân Mỹ thử nghiệm vụ nổ 'chấn động' với siêu tàu sân bay mới

Thứ Ba, 10/08/2021 20:48  | Trương Lâm

|

(CAO) Hải quân Mỹ đã tiến hành những cuộc thử nghiệm vô cùng nghiêm túc với các vụ nổ có chấn động tương đương trận động đất 3,9 độ richter để thữ nghiệm sức chịu đựng của siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford.

USS Gerald R. Ford là chiếc đầu tiên của lớp tàu sân bay lớp Ford. Hải quân Mỹ đã ký hợp đồng với Huntington Ingalls Industries để chế tạo tàu USS Gerald R. Ford và sắp tới là 3 chiếc lớp Ford gồm: USS John F. Kennedy, USS Enterprise và USS Doris Miller.

Cuộc thử nghiệm sức chịu đựng chấn động của tàu USS Gerald R. Ford - Ảnh cắt từ clip

Cuộc thử nghiệm diễn ra vào ngày 8-8, được đánh giá thành công khi không có ít thiệt hại phải sửa chữa trong đợt bảo trì sắp tới hơn dự kiến. Điều này đồng nghĩa với việc con tàu này đã hoàn thành các yêu cầu khắt khe từ các thử nghiệm mô phỏng các tình huống có thể gặp phải trong trận chiến. 

Ngoài việc bảo dưỡng các hạng mục hiện đại hóa khác cũng sẽ được tiến hành nhằm có thể đưa siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford vào hoạt động lần đầu tiên, dự kiến ​​vào cuối năm 2022. Nếu được đưa vào hoạt động đây có thể xem là tàu sân bay hiện đại nhất của Mỹ.

Clip hải quân Mỹ thử nghiệm vụ nổ với siêu tàu sân bay mới:

Bình luận (0)

Lên đầu trang