Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Chủ Nhật, 12/07/2020 15:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-7, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng nhiều lần từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng để chống dịch Covid-19, thậm chí cả khi dịch đã lan rộng, đã chịu đeo, lần đầu tiên vào hôm 11-7 (giờ địa phương).

Ông Trump theo đó khi xuất hiện ở một cơ sở y tế của quân đội nằm ở ngoại ô Washington D.C, nơi ông có cuộc gặp với các binh sĩ bị thương và các nhân viên y tế ở tuyến đầu, đã đeo khẩu trang phòng dịch.

Đây là lần đầu tiên Trump đeo khẩu trang khi xuất hiện trước công chúng từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn nước Mỹ từ đầu năm nay.

Trước đó Trump từng nhiều lần từ chối đeo khẩu trang hay yêu cầu những người dân Mỹ làm điều này, viện dẫn lý do đây là lựa chọn của cá nhân.

Trump đeo khẩu trang xuất hiện ở một cơ sở y tế của quân đội - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên sau đó Trump đổi ý khi cho rằng khi đang ở một bệnh viện, đặc biệt là khi nói chuyện với nhiều binh sĩ, một số vừa mới phẫu thuật xong thì tốt hơn là cần đeo khẩu trang.

Đến bệnh viện lần này, Trump đeo 1 chiếc khẩu trang màu xanh hải quân.

Đến nay tại Mỹ đã có hơn 3,2 triệu ca nhiễm và 134.000 người thiệt mạng vì Covid-19. Trong khi Trump tỏ ra “thờ ơ” trước các biện pháp phòng dịch thì các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo người dân nước này cần phải đeo khẩu trang để ngừa dịch.

Đây là lần đầu tiên Trump đeo khẩu trang xuất hiện trước công chúng khi dịch bùng phát - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang