Trung Quốc ban bố báo động đỏ ứng phó bão Lekima

Thứ Sáu, 09/08/2019 15:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-8, CNN đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ban bố báo động đỏ và dừng hàng chục chuyến vận tải bằng tàu hoả để ứng phó với bão nhiệt đới Lekima đang tiến đến bờ biển phía đông nước này.

Tính đến sáng 9-8, cơn bão đã đạt sức gió 215km/h, tương đương cấp 4 của thang đo bão.

Trước đó Lekima đạt cấp siêu bão trước khi yếu bớt phần nào. Cơn bão đang tiến qua cực bắc đảo Đài Loan trước khi tiến thẳng vào tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc vào rạng sáng nay.

Khi vào đất liền, cơn bão được dự báo có sức gió khoảng 160km/h, tương đương cấp độ 2 trên thang đo bão.

Miền nam tỉnh Chiết Giang sẽ bị ảnh hưởng bởi mưa to, gió lớn nhưng các khu vực khác gồm 1 phần phía bắc của Thượng Hải cũng sẽ hứng chịu lũ và mưa lớn.

Đường đi của cơn bão Lekima - Ảnh: SK

Báo động đỏ là cấp báo động cao nhất. Điều đó có nghĩa các hoạt động kinh doanh và các trường học trong vùng ảnh hưởng được khuyến cáo tạm dừng hay đóng cửa. Bão cũng có thể gây ra lở đất. Tàu thuyền ngoài khơi xa đã được gọi về.

Cơn bão này trước đó tràn qua tỉnh Okinawa của Nhật cũng đã khiến 4 người bị thương. 14.000 hộ dân đã chịu cảnh mất điện.

Lekima là cơn bão thứ 4 trong mùa bão năm nay ở khu vực tây Thái Bình Dương. Biến đổi khí hậu những năm gần đây cũng khiến mùa bão diễn ra hỗn loạn, thất thường hơn. Mùa hè năm ngoái Nhật hứng cơ bão nhiệt đới mạnh nhất trong vòng 25 năm khiến ít nhất 10 người chết.

Người dân ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan oằn mình trong gió do ảnh hưởng của bão Lekima ngày 9-8 - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang