Cảnh sát Thái Lan phát hiện bom hẹn giờ ở trung tâm Bangkok

Thứ Tư, 07/08/2019 21:08

|

(CAO) Theo RT ngày 7-8 đưa tin, một người giấu tên thuộc lực lượng cảnh sát Thái Lan cho biết, một quả bom cháy đã được phát hiện tại một khu chợ hôm 6-8, nhưng nhiều khả năng nó là quả bom sót lại trong đợt hàng loạt vụ nổ bom cùng lúc ở Bangkok hồi tuần trước.

Quả bom được phát hiện giấu bên dưới đống quần áo trong khu chợ Prathunam. Theo điều tra, quả bom này đã được kích hoạt nhưng nó không nổ vì thiếu oxy, điều mà các qủa bom cháy cần khi phát nổ. Trước đó, một loạt vụ nổ xảy ra ở ít nhất 4 địa điểm tại Bangkok hôm 2-8, khiến 4 người bị thương nhẹ.

Lực lượng cảnh sát Thái Lan - Ảnh: chiangraitimes

Giới chức nước này bị chỉ trích khi có thông tin vài quả bom được tìm thấy trước lúc loạt vụ nổ xảy ra. Tuy nhiên, lực lượng an ninh cho rằng, họ đã tìm thấy rất nhiều thiết bị nổ khác và ngăn chặn chúng phát nổ thành công.

Các vụ nổ xảy ra khi các hội nghị ASEAN diễn ra tại Bangkok, trong khoảng thời gian từ ngày 29-7 đến ngày 3-8. Cảnh sát Thái Lan đã bắt hai kẻ tình nghi thực hiện loạt vụ đánh bom, tuy nhiên, hai người này không được tiết lộ danh tính, chỉ biết họ đến từ tỉnh miền nam Narathiwat, nơi tập trung phần lớn người Hồi giáo ở Thái Lan. Hiện khoảng 10 nghi phạm khác đang được cảnh sát ráo riết truy lùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang