Nổ kho vũ khí ở Nga, dân trong bán kính 20 km phải di tản

Thứ Ba, 06/08/2019 16:41

|

(CAO) Theo TASS ngày 6-8 đưa tin, một kho vũ khí chứa nhiều loại đạn pháo ở vùng Krasnoyarsk, miền trung nước Nga, đã bất ngờ phát nổ, khiến một người chết và người dân sống trong bán kính 20 km phải sơ tán.

Cục Tình trạng Khẩn cấp vùng Krasnoyarsk, Nga, đã phát đi thông báo xác nhận vụ việc: "Một vụ nổ đã xảy ra tại một kho chứa đạn pháo vào chiều 5-8. Trong đó, có khoảng 40.000 quả đạn pháo cỡ 125 và 152 ly. Nhiều khu vực bị thiệt hại nhẹ, hai khu vực tái chế đạn gần như bị hư hại hoàn toàn. Đám cháy sau vụ nổ đã nhanh chóng được kiểm soát nên không có thiệt hại nghiêm trọng về người cũng như tài sản".

Đám mây khói từ vụ nổ có thể nhìn thấy từ rất xa

Số đạn pháo này ngoài được sử dụng cho các khẩu pháo thì có thể lắp vào xe tăng, giá của mỗi quả đạn pháo loại này dao động từ vài ngàn đến vài chục ngàn USD. Ước tính thiệt hại của vụ nổi lên tới hàng trăm triệu USD.  

Ít nhất một người thiệt mạng, được xác định là một quân nhân Nga. Bảy người khác bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng. Nhiều nhà dân gần kho vũ khí cũng bị hư hại sau vụ nổ. Nhà chức trách đã tiến hành sơ tán toàn bộ cư dân trong bán kính 20 km để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang