Đức phát hiện gần 5 tấn cocaine trong container chở đậu nành

Chủ Nhật, 04/08/2019 20:23

|

(CAO) Theo RT ngày 4-8 đưa tin, lực lượng hải quan Đức đã phát hiện một chiếc container đang trên đường từ Montevideo, thủ đô của Uruguay, đến Antwerp, Bỉ, hôm 2-8, có giấu 211 chiếc túi thể thao màu đen, bên trong chứa 4.200 gói cocaine.

Trong tờ khai hải quan hai tuần trước, hàng trong container được báo là đậu nành. Vụ bắt giữ này được xem là vụ bắt giữ cocaine lớn nhất ở Đức từ trước tới nay. Mới năm 2018, cảnh sát Hamburg từng bắt giữ số lượng ma túy trị giá 592 triệu USD. Cảng Hamburg vốn được xem là cảng lớn nhất, với lưu lượng hàng hóa xuất nhập hàng ngày luôn ở mức cao. 

Số cocaine kỷ lục được giấu 211 chiếc túi thể thao màu đen - Ảnh: AP

Chính điều này khiến cảng Hamburg luôn là "điểm nóng" trong việc buôn hàng cấm vào Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra xem cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ buôn lậu kỷ lục này. Tuy nhiên. nhiều khả năng tất cả thông tin được đăng ký đều là giả. Bởi rõ ràng số cocaine này chắc chắn thuộc một đường dây vận chuyển ma túy cực lớn. 

Trước đó, vào ngày 18-7 đưa tin, cảnh sát Úc đã phát hiện 384 kg cocaine được cất giấu trong một chiếc máy xúc nặng 20 tấn, chuyển bằng đường biển từ Nam Phi tới Úc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang