Thanh toán băng đảng ngay trong đồn cảnh sát ở Mexico, 5 người chết

Thứ Bảy, 03/08/2019 17:15

|

(CAO) Theo AFP ngày 3-8 đưa tin, một nhóm nghi phạm mang theo súng đã xông vào khu vực buồng giam của một đồn cảnh sát tại bang Guanjuanto, miền trung Mexico và giết chết 5 người, hôm 2-8.

Danh tính các nạn nhân chưa được công bố, hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng nhiều khả năng đây là một vụ thanh toán băng đảng. Người đại diện phát ngôn của cảnh sát bang Guanjuanto cho biết: "Đã có một vụ nổ súng trong đồn cảnh sát khu vực, một quản giáo có mặt khi vụ tấn công xảy ra nhưng đã trốn thoát an toàn. Không có nhân viên hay cảnh sát nào bị thương sau vụ việc".

Cảnh sát Mexico tuần tra trên đường phố

Hiện cũng chưa có thông tin cho biết, nhóm 5 người vì sao bị bắt giam. Bang Guanajuato vốn có tình hình an ninh khá phức tạp, bởi nó là một khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp. Điều này vô tình hình thành hoạt động của các tổ chức băng đảng, gây không ít khó khăn cho cảnh sát.

Ngoài hoạt động buôn ma túy, các băng đảng ở đây còn nhiều hoạt động phi pháp khác như: bắt cóc, tống tiền, bảo kê mại dâm,... Các hoạt động băng đảng Mexico còn nổi tiếng với những cuộc hành quyết tập thể đẫm máu mà rất ít khi tìm được thủ phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang