Trung Quốc cảm ơn Việt Nam tặng thiết bị y tế chống dịch coronavirus

Thứ Hai, 10/02/2020 22:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-2, tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Bộ này, ông Cảnh Sảng đã cảm ơn sự giúp đỡ của Việt Nam khi cung cấp thiết bị y tế hỗ trợ cho Trung Quốc chống dịch coronavirus chủng mới.

Trên website của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ trả lời của ông Cảnh Sảng. Khi được phóng viên đặt câu hỏi: “Trung Quốc đã nhận được hỗ trợ y tế từ Việt Nam gửi đến vào hôm qua (9-2) chưa? Chúng sẽ được sử dụng thế nào? Như chúng tôi được biết, một trường hợp người Việt Nam được xác nhận đã nhiễm bệnh ở Trung Quốc. Cô ấy thế nào rồi?”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Cảnh Sảng

Đáp lại, ông Cảnh Sảng cho biết: “Găng tay y tế, khẩu trang và bộ đồ bảo hộ do chính phủ Việt Nam tặng đã đến Vũ Hán vào ngày 10-2. Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi.

Theo tôi biết, tất cả hàng hoá do chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tài trợ đều được Bộ Thương mại tiếp nhận và xử lý. Tôi giới thiệu bạn liên hệ với họ để biết thêm chi tiết. Đối với câu hỏi cuối cùng, tôi cần kiểm tra thêm thông tin và sẽ trả lời sau”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang