Trung Quốc “thị uy” bằng cách tiến hành thêm nhiều cuộc tập trận

Thứ Hai, 07/09/2020 12:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-9, Reuters dẫn thông tin từ chính quyền Trung Quốc cho biết họ sẽ tiến hành thêm các cuộc tập trận quân sự kể từ đầu tuần này ở khu vực dọc bờ biển phía đông bắc và phía đông.

Các hoạt động quân sự này được đánh giá là bất thường trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Các đợt tập trận đầu tiên trong tuần này sẽ được tiến hành ở biển Bột Hải, ngoài khơi cảng Tần Hoàng Đảo, phía đông bắc nước này.

Đợt tập trận thứ hai, bao gồm các bài bắn đạn thật sẽ được tổ chức ở khu vực phía nam biển Hoàng Hải, ngoài khơi thành phố Liên Vân Cảng.

Tất cả tàu thuyền được cảnh báo tránh xa các khu vực tập trận này.

Tàu chiến Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông - Ảnh: Reuters

Tháng trước Trung Quốc thông báo tiến hành 4 cuộc tập trận riêng lẻ từ biển Bột Hải, Hoa Đông, Hoàng Hải cho đến Biển Đông. Tập trận cùng lúc trải dài như thế được đánh giá là một động thái hiếm hoi của quân đội nước này.

Trung Quốc thời gian gần đây cũng thường gia tăng các hoạt động quân sự gần đảo Đài Loan, hòn đảo Bắc Kinh luôn xem là một phần lãnh thổ, có thể dùng vũ lực để sáp nhập.

Nước này cũng đồng thời gia tăng các hoạt động quân sự trên Biển Đông.

Động thái “diễu võ giương oai” của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung tăng cao vì bất đồng ở hàng loạt vấn đề từ thương chiến đến dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang