Vương miện hoàng gia bị đánh cắp ở Thụy Điển tìm thấy trong thùng rác

Thứ Năm, 07/02/2019 20:49

|

(CAO) Theo RT ngày 6-2 đưa tin, ba vật phẩm hoàng gia bị đánh cắp hồi tháng 7-2018, tại Nhà thờ Strangnas, phía tây thủ đô Stockholm, Thụy Điển, đã được tìm thấy bên trong một thùng rác ở Akersberga, thuộc một vùng ngoại ô ở Thụy Điển.

Ba vật phẩm được tìm thấy là hai chiếc vương miện từ thế kỷ XVII của Vua Karl IX và Hoàng hậu Kristina, cùng một quả cầu có cắm thánh giá. Tuy nhiên, việc xác định các vật phẩm này có phải đồ thật hay không đang được tiến hành. 

Hai chiếc vương miện từ thế kỷ XVII của Vua Karl IX và Hoàng hậu Kristina, cùng một quả cầu có cắm thánh giá đã được tìm thấy trong thùng rác, sau vụ trộm như phim hành động diễn ra hồi năm ngoái

Dù có lắp hệ thống chống trộm và các tủ chứa vật phẩm trưng bày đều được khóa nhưng nhóm trộm dường như đã vô hiệu hóa được chúng. Sau đó, do có kế hoạch từ trước nên chúng đã tẩu thoát rất nhanh thông qua hệ thống hồ rộng lớn gần nhà thờ.

Nhiều giả thiết cho rằng, việc kiểm soát chặt chẽ và giá trị quá lớn của 3 món cổ vật khiến nhóm trộm phải vứt bỏ chúng thay vì cố đem ra nước ngoài hay bán cho ai đó. Riêng hai chiếc vương miện ước tính giá trị đã vào khoản hơn 7 triệu USD.

Dùng thuyền máy đánh cắp vương miện hoàng gia Thuỵ  Điển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang