Nepal:

Xe buýt lăn xuống dốc, 33 người thiệt mạng

Thứ Ba, 16/08/2016 10:03  | Thái Dương

|

(CAO) Chiếc xe buýt đang đưa dân làng đi nhận tiền đền bù sau trận động đất năm ngoái quay về làng Kartike Deurali, một trong những nơi ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất đã giết chết gần 9.000 người năm ngoái. Vụ tai nạn đã  khiến ít nhất 33 người chết và 28 người khác bị thương, theo Guardian đưa tin.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hôm qua (15-8) khi chiếc xe đã trật ra khỏi đường và lăn xuống dốc; con đường chỉ đủ rộng cho một chiếc xe di chuyển thời gian và rất trơn vì thời gian vừa qua mưa liên tục.

Một quan chức Nepal cho biết có 33 người chết nhưng nhiều hành khách và người thân cho biết số người chết có thể cao hơn vì chiếc xe lăn nhiều vòng xuống dốc, đồ đạc và nạn nhân nằm rải rác khắp nơi, có nhiều chỗ vẫn chưa tiếp cận được. Ngoài ra thời tiết xấu cũng ảnh hưởng đến việc tìm kiếm nạn nhân.

"Chiếc xe buýt bị tắt máy trong khi lên đồi, tài xế đã cố gắng khởi động lại, nhưng chiếc xe lăn về phía sau và sau đó trượt ra khỏi đường," Kopila Gautam một nạn nhân kể lại khi đang được cấp cứu tại Trung tâm chấn thương quốc gia ở Kathmandu.

Gautam cũng cho biết có khoảng 85 hành khách ở bên trong xe buýt và trên trần xe. Xe còn chất đầy gạo, đậu, bột và nhiều thứ khác trên đường về làng. Gautam đang ngồi trên một bao gạo vì không có chỗ ngồi. Cô và những nạn nhân còn sống sót khác phải vật lộn để leo trở lại lên đến con đường sau vụ tai nạn, Gautam kể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang