Triều Tiên cử em gái ông Kim Jong Un sang Hàn Quốc dự Olympic

Thứ Tư, 07/02/2018 19:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-2, BBC đưa tin người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Yo-jong được Bình Nhưỡng đề cử dẫn đoàn đến tham dự Thế vận hội (Olynpic) Mùa đông tại Hàn Quốc.

Sự xuất hiện của bà Kim Yo-jong nhận được sự chú ý của truyền thông khi cô là một trong số những quan chức thuộc hàng ngũ cấp cao nhất của Đảng Lao động Triều Tiên, bà đã được tiến cử vào Bộ chính trị của nước này vào năm ngoái.

Sự xuất hiện của em gái ông Kim đánh dấu lần đầu tiên một thành viên của gia tộc họ Kim cầm quyền ở Triều Tiên bước chân qua Hàn Quốc.

Vào ngày 9-2 này, hai miền Triều Tiên sẽ diễu hành chung một phái đoàn, dưới cùng một màu cờ thống nhất trong lễ khai mạc Thế vận hội.

Tuy nhiên sự tham dự của phái đoàn từ Bình Nhưỡng khiến Mỹ đưa ra phản ứng thận trọng. Washington cáo buộc Bình Nhưỡng dùng Olympic lần này cho những mục đích tuyên truyền.

Bà Kim Yo-jong tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Bà Kim Yo-jong được tin sinh năm 1987, trẻ hơn ông Kim Jong Un 4 năm, có mối quan hệ thân thiết với ông Kim.

Bà Kim Yo-jong đã cưới con trai của ông Choe Ryong-hae, thư ký quyền lực của đảng Lao động. Cô Kim hiện vẫn nằm trong danh sách đen của Mỹ với các cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Truyền thông quốc tế nhận định sự xuất hiện của em gái ông Kim Jong Un là một bất ngờ lớn trong kỳ Olympic này. Nó cho thấy ông Kim nghiêm túc trong mong muốn cải thiện mối quan hệ đang đóng băng với Hàn Quốc. 

Bà Kim Yo-jong trong lần xuất hiện cùng anh trai - nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: KCNA

Bình luận (0)

Lên đầu trang