Bí thư xã chuyển khẩu cho 2 "ái nữ" vào xã biên giới để... hưởng hộ nghèo

Thứ Ba, 07/08/2018 08:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng ngày 7-8, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Hồng Ngự (Đồng Tháp) xác nhận với CAO về việc ông Lê Hùng Cường, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Thường Thới Hậu A bị kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách do liên quan đến việc cắt hộ khẩu chuyển 2 con gái sang địa bàn biên giới, rồi sau đó đưa hẳn vào danh sách hộ nghèo.

 

Nơi ông Lê Hùng Cường công tác và làm Bí thư.

Theo tìm hiểu, ông Cường có nhà và hộ khẩu ở khóm 4, phường An Thạnh, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). Năm 2015, ông đang là Phó phòng Tài chính và kế hoạch, được UBND huyện Hồng Ngự điều động về giữ chức Chủ tịch UBND xã, rồi lần lượt bầu các chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thường Thới Hậu A.

Do Thường Thới Hậu A là xã biên giới, người dân có hộ khẩu trên địa bàn sẽ được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Vì thế, để con gái mình được hưởng chính sách như dân biên giới, giữa năm 2016, ông Cường cắt hộ khẩu 2 cô con gái từ phường An Thạnh chuyển đến nơi ông làm Bí thư xã.

Điều bất ngờ hơn, con gái lớn của ông Cường được tạo điều kiện cho làm chủ hộ khi em này mới hơn 15 tuổi. Năm 2017, người dân tại địa phương ngỡ ngàng khi 2 con gái của ông Cường có tên trong danh sách hộ nghèo do vợ một cán bộ xã đứng tên chủ hộ.

Sau đơn tố cáo, qua xác minh UBKT Huyện ủy Hồng Ngự xét thấy hành vi của ông Cường đã vi phạm vào những điều đảng viên không được làm nên quyết định kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách. Ngoài ra, Đảng ủy xã Thường Thới Hậu A cũng đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đảng và phê bình rút kinh nghiệm đối với một số cán bộ có liên quan.

Nhiều người cho biết, việc ông Cường chuyển hộ khẩu cho con về xã biên giới là để con được cử tuyển đi học đại học, gia đình không phải đóng học phí, ra trường còn được bố trí việc làm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang