Bình Dương – chiến lược nào cho doanh nghiệp bất động sản

Thứ Tư, 19/08/2020 08:00

|

(CAO) Bất chấp dịch Covid-19 tác động, giá nhà chung cư và liền thổ tại TP.HCM vẫn tăng từ 1-3% và được cho là do nguồn cung khan hiếm. Bên cạnh đó, thị trường Bình Dương cũng trở thành tiêu điểm nổi bật.

Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm có mức giá 22 – 24 triệu/m2 tại khu vực Thuận An

Lý giải về điều này, JLL cho rằng, do nguồn cung khan hiếm nên giá căn hộ tại các dự án ghi nhận mức tăng giá nhẹ từ 1 - 3% so với quý trước. Lượng căn hộ chào bán cũng tăng gấp đôi so với quý trước, đạt 3.820 căn. Lượng cung này gần tương đương cùng kỳ năm trước cho thấy các sự kiện bán hàng đã sôi động trở lại. Lượng căn hộ bán được trong quý II đạt 3.855 căn, gần tương đương cùng kỳ năm trước nhưng cao gấp đôi so với quý trước.

Nguyên nhân được chuyên gia của JLL cho là các dự án mới ra mắt trong quý chào giá cao hơn mức trung bình, điều này một lần nữa khẳng định sự tự tin của chủ đầu tư trong giai đoạn nhu cầu cao và nguồn cung lại khan hiếm. Tương tự với TP.HCM, thị trường BĐS Bình Dương chứng kiến nhiều hoạt động giao dịch tăng mạnh từ quý 2/2020. Đặc biệt, việc Thuận An được chấp thuận lên thành phố đã thúc đẩy kinh tế khu vực tăng trưởng mạnh, với sự đầu tư lớn cả về “chất” và “lượng” của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước.

Thuận An – Bình Dương được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư

Ông Hải Triều, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại thị trường Bình Dương nhìn nhận, từ giữa quý 2 đến nay, thị trường bất động sản Bình Dương trở nên nhộn nhịp hẳn lên, nhất là phân khúc căn hộ, nhu cầu giao dịch lớn nhưng nguồn cung lại hạn chế. Với lý do thay đổi này, thị trường Bình Dương thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản mạnh tay đầu tư để phục vụ nhu cầu của người dân đang sinh sống và làm việc tại khu vực.

Theo các chuyên gia, chính hệ thống hạ tầng và kinh tế phát triển thần tốc của Bình Dương là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất động sản. Thống kê cho thấy năm 2019, GDP của Bình Dương tăng 9,5%, thuộc nhóm cao nhất nước. Trong đó riêng ngành công nghiệp tăng 9,86%, thương mại dịch vụ tăng 19,2%, xuất khẩu tăng 15,6%... Đây đều là những chỉ số rất ấn tượng so với tất cả các địa phương trong cả nước.

Sản phẩm phân khúc giá 22 – 24 triệu/m2 là “điểm nhắm” của khách hàng và giới đầu tư

Ông Đàm Phương Duy – Giám Đốc Marketing của UniHomes cũng chia sẻ về thị trường Bình Dương: “So với các khu vực vùng ven TP.HCM khác thì Bình Dương có nhiều lợi thế vượt trội, FDI đứng thứ 3 cả nước năm 2019 với 3.073 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt mức cao, hạ tầng phát triển nhanh… Đây là những nhân tố giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển nhanh và ổn định. Chính vì thế, những sản phẩm ở phân khúc giá 22 – 24 triệu/m2 sẽ là tâm điểm chú ý của các khách hàng có nhu cầu mua để ở và những nhà đầu tư hướng đến giá trị lợi nhuận lâu dài".

Ông Duy cũng nhấn mạnh “Với định hướng mở rộng và phát triển tại thị trường có tiềm năng lớn như Bình Dương, UniHomes đã giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ xanh ParkView Apartment tại Thuận An – Bình Dương. Với mong muốn cung cấp cho thị trường 880 căn hộ có phong cách xanh, vị thế đắc địa 2 mặt tiền đường ngay tại VSIP 1, thuận tiện kết nối giao thương đến các trung tâm kinh tế trong khu vực và đặc biệt là TP.HCM. Mức giá “khủng” 1 tỷ 2 cho căn hộ 2 phòng ngủ sẽ đáp ứng nhu cầu hiện tại của đa số người dân và nhà đầu tư”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang