Khởi tố vụ lừa đảo của Công ty Phát An Gia

Thứ Ba, 20/10/2020 11:35  | Hải Văn

|

(CATP) Ngày 9-5-2020, Báo Công an TPHCM đăng bài "Mua đất tại dự án "ma" khu dân cư Central House: Nhiều khách hàng ôm hận", phản ánh việc bỏ tiền tỷ ra mua đất, nhiều người không chỉ nhận được những lời hứa lèo mà còn bị ông Hoàng Mạnh Cường - Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Phát An Gia (số 1515 Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Q9 - gọi tắt là Công ty Phát An Gia) "bẻ kèo" chuyển nhượng cho người khác khiến hàng chục khách hàng lao đao.

Sau khi báo đăng, nhiều khách hàng mua đất tại dự án "ma" này tiếp tục đến Tòa soạn tố cáo hành vi gian dối của giám đốc Công ty Phát An Gia. Sáu đó, Báo CATP tiếp tục có bài phản ánh những bức xúc của bà con.

Cùng thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM nhận được đơn tố giác của 80 cá nhân tố cáo ông Hoàng Mạnh Cường có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 100 tỷ đồng. Nội dung tố giác ông Cường đã có hành vi không nộp hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng dự án và không được cơ quan chức năng nào phê duyệt thuận chủ trương và cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại các thửa đất do ông Cường đứng tên chủ quyền, nhưng ông Cường đã tự đặt tên dự án, lập bảng quảng cáo, bản vẽ phân thành 193 nền đất để ký kết hợp đồng chuyển nhượng 91 nền đất cho 80 khách hàng, thu tiền và chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 100 tỷ đồng.

Nhiều khách hàng bức xúc khi mua đất tại dự án "ma" khu dân cư Central House

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã kiểm tra, xác minh tố giác về tội phạm nêu trên. Căn cứ các điều 56, 146 và 147 Bộ luật Hình sự, ngày 9-10-2020, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" số 810.

Ngày 12-10-2020, cơ quan CSĐT công an TPHCM có thông báo số 12672/TB-PC03-Đ8 gửi Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM và các bị hại của Công ty Phát An Gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang