Novaland đánh thức du lịch Vũng Tàu bằng đề án hơn 1,5 tỷ USD

Thứ Năm, 14/03/2019 16:38  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở nên sôi động hơn khi thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn trong làng bất động sản, với sự xuất hiện của hoàng loạt dự án lớn. Nói một cách khách, Vũng Tàu đã được đánh thức sau "giấc ngủ dài".

Nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu những năm gần đây đã lọt vào mắt xanh của các đại gia bất động sản. Với vị trí chiến lược cả về kinh tế, giao thông, du lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành vùng trũng - nơi dòng vốn đầu tư địa ốc chảy về, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, thiên đường giải trí.

Tiềm năng du lịch "đánh thức" bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây đã quyết định ủng hộ ý tưởng quy hoạch dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Safari của Tập đoàn Novaland hợp tác cùng Công ty TNHH Du lịch thương mại Á Đông Vidotour với cam kết hỗ trợ đầu tư tốt nhất.

Chỉ cách TP.HCM chỉ hơn 100km với khoảng hơn 1 giờ chạy xe, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lại có nhiều lợi thế du lịch nhờ đường bờ biển kéo dài hơn 300km.

Các khu bảo tồn thiên nhiên, các di tích lịch sử và các lễ hội dân gian đa dạng của Bà Rịa - Vũng Tàu đặc biệt thuận lợi để phát triển du lịch tâm linh, du lịch tham quan về nguồn, du lịch sinh thái chất lượng cao, và du lịch hội nghị hội thảo.

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2538 phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 với mục tiêu là phát triển du lịch chất lượng cao, phù hợp với định hướng coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Bộ Chính trị.

Mục tiêu năm 2019, tỉnh này dự kiến thu hút 3,53 triệu lượt khách lưu trú, tăng 14% so với năm 2018, doanh thu du lịch đạt 16.520 tỷ đồng. Năm 2025, Bìa Rịa - Vũng Tàu dự kiến đón khoảng 8,6 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt khách), tốc độ tăng trưởng trung bình là 11 - 13%/năm.

Dù khách du lịch tăng cao, tuy nhiên, theo thống kê thì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang rất thiếu hụt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp, tích hợp nhiều loại hình tiện ích giải trí để đáp ứng đúng tiềm năng và lợi thế của du lịch địa phương.

Bên cạnh đó, Vũng Tàu luôn ở thứ hạng cao trong cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỉ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Vũng Tàu đang có 2 khu công nghiệp lớn là Khu công nghiệp Đông Xuyên (160 ha), Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn (1.250 ha) đang triển khai Dự án Nhà máy Lọc dầu Long Sơn và Tổ hợp hóa dầu Miền Nam. Ngoài ra, thành phố còn có hơn 10 cảng biển và cảng sông phục vụ ngành dầu khí, quốc phòng, đóng tàu và xuất nhập khẩu. Hiện Thành phố đang triển khai Dự án Cảng trung chuyển container quốc tế Sao Mai - Bến Đình.

Các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, đây chính là tiềm năng lớn cho thị trường địa ốc Vũng Tàu bùng nổ trong thời gian tới.

Novaland xuất hiện trên đường đua với dự án 500ha

Nhanh nhạy lắm bắt dòng chảy vốn, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã thâu tóm các quỹ đất đẹp, phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng để đón làn sóng du lịch.

Được sự ủng hộ của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Novaland hợp tác cùng và Vidotour đã tiến hành báo cáo ý tưởng quy hoạch, đề xuất phương án đầu tư dự án Safari Hồ Tràm. Dự án có quy mô hơn 500ha, tổng thể quy hoạch dự án dự kiến sẽ gồm khu vườn thú mở, công viên hoang dã safari đầu tiên của khu vực phía Nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu khách sạn ven biển đẳng cấp 5 sao, tổ hợp giải trí - thương mại – dịch vụ kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái…

Phối cảnh tổng thể dự án Safari Hồ Tràm

Dự án định hướng phát triển dựa trên yếu tố du lịch sinh thái bền vững, khám phá thiên nhiên và bảo tồn môi trường hoang dã, khi dự án hình thành sẽ góp phần tạo công ăn việc làm, tạo thành điểm đến du lịch cho khu vực Hồ Tràm – Bình Châu, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Năm 2019, Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai mạnh Giai đoạn 2 của chiến lược kinh doanh với 2 lĩnh vực trọng tâm: Bất động sản (BĐS) và Dịch vụ Du lịch.

Cụ thể, Tập đoàn sẽ triển khai mạnh mảng dịch vụ Du lịch – NovaTourism với 03 thương hiệu sản phẩm chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, và giới thiệu thêm khoảng 2.400 sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, nổi bật là 2 dự án NovaWorld Phan Thiết có quy mô gần 1.000ha và NovaWorld Bình Châu có quy mô khoảng 100ha, tọa lạc tại Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mục tiêu của Tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những "Điểm đến tuyệt hảo" của khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm biến những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực; góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Novaland sẽ tập trung phát triển tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Phú Quốc, Cần Thơ, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng…

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: "Chúng tôi rất quyết tâm và tập trung với kế hoạch phát triển mở rộng mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng những năm tới, đặc biệt là ở những địa phương giàu tiềm lực tăng trưởng như Bà Rịa – Vũng Tàu. Chúng tôi đã có sự tích lũy và chuẩn bị về nguồn lực tài chính rất kỹ càng, thông qua đa dạng các kênh huy động vốn như phát hành cổ phần, trái phiếu trong và ngoài nước".

Bình luận (0)

Lên đầu trang