Thị trường căn hộ khu Đông Sài Gòn: Chờ đợi dự án “mới tinh”

Thứ Tư, 08/05/2019 09:43

|

(CAO) Nghiên cứu thị trường cho thấy, nguồn cung căn hộ tại TP. HCM nói chung, khu Đông nói riêng tiếp tục khan hiếm trong năm 2019. Điều này mở ra cơ hội cho các dự án bung hàng ở giai đoạn này trước bối cảnh nhu cầu ở thực vẫn tăng cao.

Thị trường căn hộ khu Đông khan hiếm nguồn cung

Nguồn cung mới ít xuất hiện, giá biến động tăng là thực tế thị trường căn hộ trung – cao cấp khu vực Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức (TP.HCM) ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự biến động giá và sức mua lại không phân bổ đồng đều giữa các khu vực. Những dự án mới có lợi thế về vị trí địa lý, kết nối giao thông thuận tiện đang thu hút người mua.

Từ cuối 2018 đến nay, nguồn cung căn hộ trung – cao cấp tại khu Đông Sài Gòn tung ra thị trường khá ít. Giao dịch hiện tại chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp với mức giá ghi nhận tăng trung bình từ 7-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở một số địa điểm đắc địa, giá có thể chênh 20% trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, mức tăng và giao dịch sẽ không diễn ra đồng đều giữa các dự án và khu vực. Nhìn tổng quan thị trường chung cư khu Đông Sài Gòn cho thấy, các dự án cũ luôn có nguồn hàng để bán nhưng khả năng hấp thụ của nhà đầu tư lại không đáng kể do giá thứ cấp đã đạt ngưỡng khá cao.

Trong khi đó, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm các dự án "mới tinh" để được hưởng giá sơ cấp và bán chênh tốt hơn. Đặc biệt, nếu xét về biên độ tăng giá thì các dự án mới đạt mức tăng cao hơn bởi những lợi thế về dự án như thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng, vật liệu xây dựng ngày càng tốt hơn…

Dòng tiền người mua đang "nghiêng" về khu vực Phạm Văn Đồng

Nếu trước đây, nhắc đến căn hộ khu Đông Tp.HCM, người mua thường hay nhắm đến các dự án thuộc khu vực Q.2 & Q.9, thì hiện nay tầm ngắm của họ dịch chuyển mạnh mẽ về khu đại lộ Phạm Văn Đồng - tuyến đường nội đô được mệnh danh đẹp nhất Tp.HCM, nơi có kết nối giao thông thuận lợi vào khu trung tâm Thành phố và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, trong khi giá bán còn khá mềm, phù hợp với cả nhu cầu ở thực lẫn đầu tư.

Đại lộ Phạm Văn Đồng

Chưa kể, UBND TP.HCM đang đẩy mạnh tiến độ triển khai tuyến đường Vành đai 2, hiện đang trong quá trình xây dựng khép kín đoạn từ ngã tư Bình Thái đến Phạm Văn Đồng. Như vậy việc kết nối giao thông của các dự án dọc tuyến Phạm Văn Đồng vào đô thị Thủ Thiêm hay trung tâm thành phố sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chính những yếu tố này tạo nên hấp lực riêng cho thị trường BĐS nơi đây. Việc hàng loạt dự án đua nhau mọc lên thời gian qua, dòng tiền của người mua dịch chuyển mạnh về đây cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh việc kết nối thuận tiện thì khu vực này còn được đánh giá cao bởi không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ngập nước, trong khi không khí mát mẻ do có nhiều sông, rạch. Những yếu tố này góp phần tạo nên giá trị riêng cho dự án BĐS tọa lạc tại đây.

Thực tế cho thấy, quỹ đất trống dự án tại tuyến đường Phạm Văn Đồng không còn nhiều, trong khi nhu cầu về chỗ ở nơi đây vẫn tiếp tục gia tăng là lợi thế cho các dự án bung hàng ở thời điểm này. Những dự án mới đầy đủ pháp lý, có vị trí đắc địa vẫn âm thầm thu hút người mua, giá biến động tăng.

Theo các chuyên gia trong ngành, BĐS là ngành đặc thù, liên quan mật thiết đến yếu tố giao thông, hạ tầng. Nó thực sự mang lại giá trị cao khi nằm ở các vị trí kết nối thuận tiện và có hạ tầng chỉnh chu. Với những dự án tọa lạc trên tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng thì giá trị gia tăng về mặt tài sản là không thể phủ nhận. Đặc biệt, đối với những dự án bung hàng ở giai đoạn hiện nay khi nguồn cung tiếp tục khan hiếm và chào mức giá sơ cấp thì chắc chắn sẽ mang lại giá trị cao khi sở hữu.

Opal Boulevard - Dự án sở hữu vị trí giao thương chiến lược

Tọa lạc trên trục đại lộ Phạm Văn Đồng, Opal Boulevard có vị trí giao thương chiến lược, nằm giữa Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai mang lại lợi thế kết nối độc đáo mà không dự án nào sánh được. Từ dự án Opal Boulevard, cư dân dễ dàng di chuyển tới Sân bay Tân Sơn Nhất, Quận 1, Quận 2, Phú Nhuận… chỉ với 15-20 phút.

Dự án Opal Boulevard nổi bật với phong cách kiến trúc hiện đại với hai khối tháp vững chãi vươn lên trời cao sẽ mang đến một không gian sống đẳng cấp cho những người thành đạt.

Với giá tham chiếu chỉ từ 29 triệu đồng/ m2 (chưa VAT), khách hàng có thể sở hữu căn hộ mặt tiền tuyến đường nội đô đẹp nhất TP.HCM, có giao thông thuận tiện, thông thoáng, kết nối linh hoạt và tiện ích ngay trước cửa mà không cần phải đi đâu xa.

Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ 0964 355 355 hoặc truy cập: www.opalboulevard.vn để biết thêm thông tin chi tiết về dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang