Vụ “Thu hồi đất chưa đúng quy trình, dân đâm đơn khởi kiện”: UBND Q.2 cưỡng chế thu hồi đất không phù hợp!

Thứ Ba, 26/04/2016 08:24

|

(CAO) Đây là khẳng định của Thanh tra Thành phố tại văn bản số 161/TTTP gửi UBND TP.HCM liên quan đến việc UBND Q.2 cưỡng chế thu hồi đất của người dân để giao cho Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) thi công dự án dự án Gateway Thảo Điền.

Theo Thanh tra Thành phố, qua quá trình kiểm tra, xác minh cho thấy dự án Gateway Thảo Điền là dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách nên việc đền bù phải do chủ sở hữu đất và chủ đầu tư thỏa thuận với nhau. Vì vậy, việc UBND Q.2 tiến hành các thủ tục cưỡng chế thu hồi 675,7 m2 đất của gia đình bà Nguyễn Thị Trường tại số 175 Xa lộ Hà Nội (P.Thảo Điền, Q.2) là không phù hợp.

Dự án Gateway Thảo Điền đang vướng lùm xùm vì khiếu kiện

Trước đó vào năm 2012, Bộ Tài nguyên môi trường cũng từng có kiểm tra và khẳng định, dự án không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo khoản 2, điều 34, Nghị định 84/2007. Sau đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo UBND Q.2 thu hồi lại quyết định thu hồi đất không đúng quy định nhưng đến nay UBND Q.2 vẫn không thực hiện.

Liên quan đến việc cưỡng chế thu hồi đất này, bà Trường đã gửi đơn khởi kiện UBND Q.2 lên tòa án yêu cầu hủy quyết định thu hồi đất nêu trên. Sau khi vụ kiện bị “ngâm” trong một thời gian dài, ngày 12-4-2016, TAND Q.2 mới đưa vụ việc ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải tạm hoãn do cả bị đơn là UBND Q.2 và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là Sơn Kim Land đều vắng mặt. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 10-5-2016.

Được biết dự án Gateway Thảo Điền với 439 căn hộ cao cấp thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư do có vị trí đắc địa nằm ngay mặt tiền đường Xa lộ Hà Nội. Hiện dự án được Sở Xây dựng TP.HCM cho phép chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai với khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại vì đến nay dự án vẫn chưa đền bù xong cho người dân và bị khiếu kiện kéo dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang