VietinBank - MUFG Bank:

Hình mẫu điển hình trong quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản

Thứ Năm, 26/11/2020 15:30

|

(CAO) “Hợp tác chiến lược, toàn diện VietinBank - MUFG Bank là hình mẫu điển hình, là cầu nối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tốt đẹp, hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản” - ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết trong Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức ngày 25/11/2020 tại Hà Nội.

Cầu nối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

Phát biểu tại phiên tọa đàm trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020, ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Trong thời gian qua, hợp tác chiến lược, toàn diện giữa VietinBank và MUFG Bank đã phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả giữa Việt Nam và Nhật Bản, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp và nhà đầu tư của 2 quốc gia. Đến nay, sau 8 năm hợp tác phát triển, hai bên ngày càng thể hiện sự gắn kết lâu dài thông qua kết quả tích cực và toàn diện trong nhiều lĩnh vực, được Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao, đặc biệt là với nhiều chiến lược, kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

VietinBank và MUFG Bank đã không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác từ phục vụ các KHDN Nhật Bản và Việt Nam sang phục vụ các KHDN đa quốc gia khác. Hai ngân hàng đã phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, hệ sinh thái của khách hàng.

Phạm vi hợp tác chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank hiện không chỉ dừng lại giữa 2 ngân hàng mà còn đang được tích cực mở rộng tới các ngân hàng khác thuộc Tập đoàn MUFG tại khu vực Đông Nam Á và Mỹ. Mối quan hệ song phương và đa phương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho các ngân hàng, góp phần củng cố vị thế hàng đầu của mỗi ngân hàng tại các quốc gia, gia tăng tiện ích cho các khách hàng của chúng tôi.

Khai thác và phát huy tốt thế mạnh của hai ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, VietinBank và MUFG Bank đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện “Kết nối kinh doanh” tại Nhật Bản, Việt Nam và mở rộng sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia,... Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp là khách hàng của hai ngân hàng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, phát triển hợp tác kinh doanh trực tiếp với nhau.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và VietinBank

Ngoài các hoạt động hợp tác kinh doanh trực tiếp trên đây, VietinBank thường xuyên cùng với đối tác chiến lược MUFG Bank phát triển các hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong nhiều lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro hướng tới mục tiêu đạt chuẩn quốc tế, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, công nghệ thông tin,...

Với kinh nghiệm toàn cầu của MUFG Bank cùng mạng lưới rộng khắp Việt Nam và cơ sở khách hàng lớn của VietinBank, hai ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư nói chung và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng về các dịch vụ tài chính ngân hàng toàn diện tại Việt Nam, là cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác phù hợp, phát triển hợp tác hiệu quả, thành công tại thị trường Việt Nam, 2 ngân hàng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư để phát triển mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững trong giai đoạn tới” - ông Lê Đức Thọ cho biết thêm.

Những cơ hội hợp tác tiềm năng

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020”, Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác, đánh dấu sự hợp tác nhiều mặt, nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên trong quá trình hoạt động và phát triển.

Với Bản ghi nhớ này, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho VietinBank trong công tác hội nhập quốc tế; ủng hộ VietinBank tổ chức các Hội nghị, Tọa đàm và các hoạt động khác để kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; Giới thiệu và tạo điều kiện cho VietinBank tham gia và kết nối với các đối tác nước ngoài tại các hội nghị, hội thảo, diễn đàn… quốc tế trong và ngoài nước do Cục Ngoại vụ tổ chức.

VietinBank sẽ hỗ trợ Cục Ngoại vụ trong các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện trong và ngoài nước (đối với các hoạt động có sự tham gia của VietinBank); Hỗ trợ các đoàn lãnh đạo địa phương và các tổ chức/doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài được Cục Ngoại vụ giới thiệu đến tìm hiểu thông tin, cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc gặp gỡ những đối tác tiềm năng (tổ chức/cá nhân) là khách hàng của VietinBank.

Chia sẻ về hợp tác này, ông Lê Đức Thọ cho biết: Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao với VietinBank là minh chứng rõ nét góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp về nhiều mặt giữa hai bên. Trên cơ sở Bản ghi nhớ này, hằng năm hai bên xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn. Hai bên sẽ cùng nhau triển khai các chương trình thúc đẩy kết nối quốc gia, địa phương, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực vững mạnh, chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác giữa VietinBank và Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao sẽ mang lại giá trị cho cả hai bên và các đối tác.

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2020”, ông Lê Đức Thọ và phái đoàn VietinBank cũng đã có buổi làm việc với ông Nakajima Takeo - Trưởng Đại diện JETRO tại Việt Nam nhằm trao đổi thông tin và xúc tiến hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Theo đó, trong những năm qua, VietinBank đã phối hợp chặt chẽ với JETRO cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và các đơn vị khác thực hiện nhiều cuộc xúc tiến đầu tư giữa hai nước và sẽ tiếp tục trao đổi thường xuyên để có những biện pháp phối hợp chặt chẽ thúc đẩy hợp tác song phương đạt được kỳ vọng như Chính phủ hai nước đã đặt ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang