Nam A Bank được vinh danh tại Lễ trao giải Ngân hàng tiêu biểu 2020

Thứ Sáu, 27/11/2020 16:30

|

(CAO) Tối 26/11, Nam A Bank được vinh danh là “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” năm 2020 tại Lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2020). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2020 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận giải thưởng uy tín này và tiếp tục khẳng định Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực Tín dụng xanh, góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững của quốc gia.

Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam chung.

Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” năm 2020 là một trong những hạng mục nổi bật của hệ thống giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020”. Giải thưởng đã được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập, công tâm bởi Hội đồng bình chọn là đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Bà Lê Thị Kim Xuân – Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Ngân hàng tại TP.HCM trao giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” năm 2020 cho đại diện Nam A Bank – Ông Hà Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc.

Theo đó, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí khắt khe của giải thưởng như: Xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; Xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, về tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; Triển khai hệ thống Quản lý rủi ro môi trường & xã hội trong hoạt động cấp Tín dụng anh; Áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội…

Đại diện Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tin tưởng rằng, giải thưởng này sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy Nam A Bank tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng trên thị trường tài chính ngân hàng trong nước và quốc tế.

Thực tế, từ nhiều năm nay, Nam A Bank liên tục triển khai chương trình Tín dụng xanh với các gói cho vay ưu đãi, tài trợ cho nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường. Đây là nhà băng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF về việc triển khai chương trình “Tín dụng xanh” tại Việt Nam, phù hợp với định hướng hoạt động ngân hàng xanh của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Chương trình nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất thân thiện với môi trường và xã hội. Với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm, chương trình đã góp phần hỗ trợ khách hàng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững.

Sau nhiều năm thực hiện, Nam A Bank được Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF đánh giá là một trong những ngân hàng triển khai hiệu quả cao nhất nguồn vốn Tín dụng xanh này. Theo đó, năm 2020 và những năm kế tiếp, Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nam A Bank triển khai chương trình “Tín xụng xanh” với nhiều hoạt động thiết thực như: Phát triển nguồn vốn Tín dụng dành cho tiêu dùng, xây dựng, nông nghiệp…; Hỗ trợ khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường qua hệ thống nhà kính, hệ thống tưới nhỏ giọt, điện mặt trời… Những hoạt động này không chỉ mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng Nam A Bank mà còn là một trong những hoạt động trọng điểm, nền tảng trong chiến lược phát triển bền vững của Ngân Hàng.

Song song đó, Nam A Bank đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm mới nhằm tăng tính đa dạng để phục vụ các nhu cầu Tín dụng xanh của khách hàng. Đơn cử, Nam A Bank đang triển khai gói vay Happy Farmer – vì nụ cười nông dân Việt với những chính sách, ưu đãi hỗ trợ khách hàng có mục đích phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Gói vay hỗ trợ khách hạn mức cho vay đến 85% nhu cầu về vốn, thời hạn cho vay đến 120 tháng cùng nhiều chính sách hỗ trợ khác trong quá trình vay như thủ tục tinh gọn, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, ưu đãi phí trả nợ trước hạn… Happy Farmer nhằm giúp bà con nông dân tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, an tâm sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” là sự ghi nhận kịp thời những cố gắng nỗ lực của CBNV Nam A Bank trong việc phát triển Tín dụng xanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững. Đây cũng là nguồn động lực để Nam A Bank tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và xây dựng các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tối ưu các nhu cầu về nguồn vốn Tín dụng xanh của khách hàng, từ đó giúp Nam A Bank có những bước phát triển vững chắc, toàn diện trên thị trường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang