“Bệnh viện chất lượng quốc tế” đã sẵn sàng Nam tiến

Thứ Sáu, 25/12/2015 12:02  | P.V

|

Thay vì ra nước ngoài để mua sự yên tâm trong điều trị y tế, từ 26/12/2015 - với việc chính thức đi vào hoạt động, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) sẽ mở ra cơ hội khám chữa bệnh chất lượng cao cho người bệnh khu vực phía Nam.

“Chảy máu” ngoại tệ hàng tỷ USD/năm

Gia đình không quá khá giả nhưng vợ chồng chị Hoàng Xuân (Q3, TP.HCM) vẫn quyết định dồn toàn lực đưa cô con gái nhỏ được chẩn đoán u não sang Singapore điều trị. “Để tránh tình trạng vạ vật chờ đợi, gia đình tôi chấp nhận dù mất tiền tỷ, phải bán đi cả những mảnh đất cuối cùng, vẫn trường kỳ chữa trị ở Singapore với hy vọng con sẽ kéo dài được sự sống”, chị Xuân chia sẻ.

Câu chuyện bệnh nhân trong nước ra nước ngoài điều trị, “chảy máu” ngoại tệ lên tới hàng tỷ USD/năm không còn mới. Thừa nhận thực trạng này, “tư lệnh” ngành y - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, một trong những nguyên nhân khiến người bệnh ra nước ngoài điều trị là bệnh viện nước ngoài xanh-sạch-đẹp từ ga trải giường, chỗ ăn uống, đặc biệt là nhà vệ sinh, trong khi nhiều bệnh viện trong nước thậm chí còn không có xà bông rửa tay.

\

Nhiều dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao tại các bệnh viện công cũng như hệ thống bệnh viện và phòng khám tư liên tục được mở ra nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu “nóng” của thị trường.

Tuy nhiên, từ năm 2012, bức tranh đã có phần thay đổi với sự hiện diện của “gương mặt mới” - Hệ thống y tế Vinmec do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Vượt qua những nghi ngại ban đầu, sau 3 năm hoạt động, hệ thống y tế Vinmec, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) đã khẳng định được uy tín, chất lượng và xác lập được vị thế chuyên môn trong nhiều chuyên khoa mũi nhọn như tim mạch, ung bướu, sản, nhi…. Cách đây hơn 1 năm, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố chiến lược phát triển chuỗi hệ thống Bệnh viện Vinmec với 10 bệnh viện tại các tỉnh thành có dự án của trong vòng 5 năm.

Và cuối tháng 12 này, hệ thống y tế Vinmec sẽ “nam tiến” với bệnh viện thứ 3 trong hệ thống - Vinmec Central Park nhằm hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng ngành y trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện - chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế.

“Bệnh viện Việt - chất lượng quốc tế”

Vinmec Central Park là bệnh viện thứ 3 trong hệ thống được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup chính thức đi vào hoạt động, tọa lạc tại Khu đô thị Vinhomes Central Park (đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp HCM). Bệnh viện có diện tích 38.643 m2, gồm 7 tầng nổi, 3 tầng hầm, quy mô 178 giường, 16 chuyên khoa (Sản, Nhi, Ung bứu, Thẩm mĩ, chấn thương chỉnh hình,…) cùng một số trung tâm hỗ trợ chuyên ngành như: Trung tâm tim mạch, Trung tâm xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh…

Mặc dù mới gia nhập thị trường y tế phía nam, nhưng Vinmec Central Park đã quy tụ được các chuyên gia đầu ngành tại Tp HCM. Điển hình là Gs.Hoàng Quốc Hòa, Gs Võ Thành Nhân (lĩnh vực Tim mạch), bác sĩ Từ Vân (lĩnh vực Sản khoa), bác sĩ Nguyễn Minh Quang (lĩnh vực tiết niệu)…. Bên cạnh nhân sự tại chỗ, chuyên môn của Vinmec Central Park còn được hỗ trợ tối đa từ mạng lưới bác sĩ, chuyên gia đầu ngành cả nước trên toàn hệ thống Vinmec, mà trực tiếp nhất từ Vinmec Times City (Hà Nội) như thành tựu trong điều trị các bệnh nan y: bại não, xơ gan giai đoạn cuối, ung thư… bằng tế bào gốc, điều trị hiếm muộn với tỉ lệ thành công tương đương các nước phát triển…

Đặc biệt, Vinmec Central Park sẽ được áp dụng từ đầu tiêu chuẩn JCI - tiêu chuẩn an toàn trong môi trường Bệnh viện, sánh ngang với các Bệnh viện tầm cỡ thế giới mà Vinmec Hà Nội là bệnh viện Việt Nam đầu tiên và duy nhất đạt được.

Bên cạnh đó, với lợi thế quan hệ hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín trong nước và quốc tế, điển hình là từ các nền y học tiên tiến thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore… Vinmec và Vinmec Central Park sẽ thường xuyên nhận chuyển giao kỹ thuật, trao đổi chuyên môn và cập nhật các kiến thức, phương án điều trị ưu việt nhất cho người bệnh.

Ngoài uy tín chuyên môn, với sự đầu tư chiều sâu từ Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup, Vinmec Central Park sẽ là bệnh viện Việt Nam đi đầu trong việc sở hữu hệ thống máy móc thiết bị hiện đại và đồng bộ, được nhập khẩu chính hãng.

Toàn bộ trang thiết bị tại Vinmec Cetral Park được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và cao cấp nhất ở Việt Nam, đảm bảo mỗi người bệnh được chẩn đoán và điều trị trong điều kiện tối ưu.

Hệ thống phòng mổ Hybrid – thuộc thế hệ hiện đại nhất thế giới, tích hợp toàn diện yêu cầu vô trùng với thiết bị chẩn đoán hình ảnh tân tiến nhất trên thế giới như máy chụp mạch; máy chụp cắt lớp CT 640 (Toshiba) và CT 512 Revolution; máy cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla (Simens)… Do đó, bệnh viện có thể thực hiện được kể những ca mổ phức tạp với độ chính xác cao nhất.

Hệ thống thiết bị phục vụ nội soi tiêu hóa EVIS EXERA III (190) giúp hỗ trợ chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian làm thủ thuật ở mức thấp nhất, giúp giảm đau tối đa.

Ngoài ra, các khoa Sản và Sơ sinh sở hữu hệ thống trang thiết bị cao cấp nhất đang sử dụng trong hầu hết các bệnh viện lớn ở Mỹ, giúp bà mẹ “vượt cạn” dễ dàng và em bé được chăm sóc tốt nhất ngay từ ban đầu. Với các Khoa Cận lâm sàng như Khoa Xét nghiệm cũng có hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động hoàn toàn của hãng Beckman Coulter cung cấp kết quả nhanh chóng, hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Hướng tới mục tiêu trở thành bệnh viện Đa khoa Quốc tế thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng chỉ chất lượng y tế công nhận toàn cầu - JCI, Vinmec Central Park sẽ trở thành địa chỉ khám chữa bệnh dẫn đầu công nghệ, chuyên môn cũng như hợp tác tác quốc tế dành cho người dân thành phố. Một địa chỉ khám chữa bệnh với chất lượng hàng đầu với dịch vụ và chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam.

Vinmec Central Park với hệ thống quản lý dữ liệu thông minh cho phép chia sẻ và kết nối thông tin trực tuyến, giúp bệnh nhân linh hoạt hơn trong việc đăng ký và theo dõi kết quả khám chữa bệnh, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang