'Tỷ phú' bưởi hồ lô xứ bưởi Tân Triều tung hàng 'độc' bán Tết

Thứ Tư, 20/01/2016 07:06

|

(CAO) Ông Ngô Văn Sơn (45 tuổi), thường gọi là Út Sơn, một nông dân “nổi tiếng” ở làng bưởi Tân Triều (ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đang sở hữu trong tay mình một vườn bưởi hồ lô độc đáo.

Năm nay, vườn bưởi diện tích 2 hecta của nhà ông Sơn sẽ cung cấp ra thị trường Tết Bính Thân 500 trái bưởi hình hồ lô có in chữ Phúc, Tài, Lộc với giá 1,6 triệu đồng/cặp, 5 triệu đồng/cặp 3 quả và cặp 4 quả giá lên tới 12 triệu đồng.

Do số lượng bưởi hồ lô chùm 3 và 4 trái được “ép” thành công là rất ít và hiếm nên giá khá cao.

Ông Út Sơn bên 1 trái bưởi được tạo hình hồ lô thành công

“Gia đình tôi trồng bưởi ở xứ Tân Triều này đã mấy chục năm từ đời ông cố, ông nội, rồi ba tôi còn bây giờ đến anh em tôi. Còn làm bưởi hồ lô mới làm hơn 4 năm thôi. Năm nay tôi 'ép' được thành công bưởi hồ lô nhiều nhất nhưng vẫn không đủ hàng cung cấp mối lái ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai...”, ông Sơn vui vẻ bày tỏ. 

Vỏ trái bưởi hồ lô nổi lên chữ “Tài”, hết sức độc đáo

Trò chuyện với chúng tôi, ông Sơn cho biết đây là thành quả sau hơn một năm trời lặn lội xuống tận miền Tây tìm “thầy” học nghề. Qua báo đài, ông Sơn biết ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) có nông dân tên Võ Trung Thành, là “cha đẻ” tạo hình từ những trái bưởi tròn thành bưởi hồ lô. 

Theo ông Sơn, để tạo hình cặp bưởi hồ lô tròn đều là cả một công sức mấy tháng trời

Ông Sơn tiết lộ: “Dù diện tích đất của ông Thành chỉ có 3 hecta nhưng thu nhập một năm làm bưởi hồ lô tính ra tiền tỷ, trong khi diện tích vườn bưởi nhà tôi gần 2 hec- ta nhưng mà thu nhập dư ra một năm gần 100 triệu đồng. Từ suy nghĩ đó, tôi quyết định “khăn gói” xuống miền Tây học làm bưởi hồ lô để tăng thu nhập làm vườn...”. 

Chùm bưởi hô lô 3 trái rất hiếm vì tạo hình rất khó
Chùm bưởi hồ lô 4 trái càng hiếm hơn nên giá bán khá cao
Vườn bưởi 2 hecta của ông Sơn hiện đang ưu tiên sản xuất bưởi hồ lô
Tết nay, ông Sơn thử nghiệm làm chậu kiểng bưởi hồ lô

Chuyến đi “tầm sư” học “nghề” làm bưởi hồ lô của ông Sơn tại Hậu Giang cộng với sự kiên trì, tự mày mò học hỏi thêm kinh nghiệp của dân trồng bưởi Tân Triều đã giúp vườn bưởi nhà đạt hiệu quả kinh tế trước mắt và thương hiệu bưởi hồ lô Út Sơn Tân Triều đã mạnh dạn gia nhập được thị trường trái cây bán Tết...

Bình luận (0)

Lên đầu trang