Vận động 26 tỷ đồng để tổ chức Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V

Thứ Năm, 31/10/2019 16:24  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 31-10, tại TP.Bến Tre (Bến Tre), Ban Tổ chức đã tổ chức họp báo công bố chi tiết các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019.

Ban Tổ chức thông tin các hoạt động và mục đích lễ hội hướng đến. 

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: Lễ hội lần này có chủ đề “Cây dừa trên con đường hội nhập và phát triển bền vững”. Thông qua lễ hội, tỉnh Bến Tre mong muốn giới thiệu ngành dừa, những sản phẩm từ dừa đến với du khách trong và ngoài nước. Cạnh đó tôn vinh cây dừa và sản phẩm từ dừa, các giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế và những cá nhân tiêu biểu trong hoạt động kinh tế xã hội gắn liền với cây dừa.

Điểm nhấn trong hoạt động của lễ hội là các hoạt động mang tính cộng đồng cao, thể hiện vai trò tham gia và hưởng thụ các giá trị mang lại. Theo đó, trên khắp các khu dân cư trong toàn tỉnh, người dân tham gia các trò chơi dân gian, truyền thống, liên hoan trang trí từ chất liệu dừa, hát dân ca Bến Tre… tại các vườn dừa của địa phương, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi toàn dân trong những ngày diễn ra lễ hội và gắn với “Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc”. “Ngày hội áo bà ba”, vòng chung kết “Người đẹp xứ dừa”.

Ngày hội áo bà ba được xem là điểm mới trong cuộc thi Người đẹp xứ dừa. 

Trong khuôn khổ của Lễ hội Dừa năm nay, sẽ diễn ra tuần lễ văn hóa - nghệ thuật - du lịch, tôn vinh cây dừa, sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa. Đặc biệt, triển lãm sản phẩm dừa và hội chợ thương mại, dự kiến sẽ quy tụ khoảng 400 gian hàng trưng bày các sản phẩm dừa và một số loại cây đặc sản của tỉnh.

Lễ hội Dừa lần thứ V khai mạc ngày 16 đến ngày 20-11 tại TP.Bến Tre, gồm các hoạt động chính như: triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ thương mại, hội thảo nâng cao chuỗi giá trị cây dừa thích ứng biến đổi khí hậu, giải pháp phát triển du lịch Bến Tre, không gian dừa; liên hoan ẩm thực dừa Nam bộ….

Theo Ban Tổ chức, việc tổ chức Lễ hội Dừa mang lại nhiều lợi ích cho ngành dừa của tỉnh. 

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, toàn vùng có 72.000 héc-ta dừa, 163.000 hộ dân trồng dừa, sản lượng hàng năm đạt gần 800 triệu trái, kim ngạch xuất khẩu khoảng 200 triệu USD.

Lễ hội Dừa sẽ là cơ hội khuyến khích nông dân trồng dừa ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả đầu tư trồng dừa. Các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại, nhằm đa dạng mẫu mã, tăng năng suất, chất lượng, hạ giá thành, mở rộng thị trường, tăng giá trị xuất khẩu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh…

Theo BTC, kinh phí tổ chức lễ hội lần này khoảng 26 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Những kỳ lễ hội trước, Bến Tre thu hút khoảng 70.000 lượt khách. Năm nay dự kiến lượng khách tham quan sẽ tăng 1,5 lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang