Hà Tĩnh:

Hàng chục nhà dân sống trong “bão bụi” vì... vệ sinh đường

Thứ Năm, 09/01/2020 13:43

|

(CAO) Mấy ngày qua, đường Mai Thúc Loan (P.Tân Giang, TP.Hà Tĩnh), nơi được coi là “phố ăn sáng” của TP.Hà Tĩnh bị bụi bay mù mịt vì một đơn vị thi công tu sửa đường dùng máy nén khí vệ sinh mặt đường.

Tại đây, hàng loạt quán ăn sáng cùng với những shop kinh doanh quần áo, tiệm cắt tóc… phải đóng cửa im lìm, duy chỉ còn quán bún Sử Bản hoạt động nhưng chỉ được một vài người ghé ăn vì… lỡ vào.

Bà Nguyễn Thị Bản, chủ quán Sử Bản lo lắng: “Bụi bay quá nhiều, khách hàng không dám vào quán ăn vì cứ đưa bún ra được một lúc thì thấy bụi bám đầy trên nước lèo và thức ăn”. Không những thế, các phương tiện xe máy di chuyển qua lại con đường này cũng chịu chung cảnh ngộ vì bị thổi bụi bám đầy người.

Các nhà hàng quán ăn ở “phố ăn sáng” đóng cửa vì bụi.

Mặc dù đã đóng cửa kín mít, nhưng khi thấy những công nhân dùng máy thổi bụi bay thẳng vào hướng nhà mình, nhiều người dân đã ra lên tiếng phản ứng thì các công nhân chỉ trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi là những người làm thuê, chủ bảo sao làm thế”. Nghe vậy, người dân chỉ biết lắc đầu rồi vào nhà đóng cửa lại.

Công nhân dùng máy nén khí thổi bụi bay mù mịt cả khu dân cư.

Việc thi công tu sữa đường Mai Thúc Loan không chỉ gây bụi bặm, đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây mà còn ảnh hưởng đến những công trình quan trọng xung quanh. Theo quan sát của phóng viên, hệ thống thoát nước dọc đường Mai Thúc Loan bị máy nén khí thổi bụi và vật liệu xây dựng tràn xuống theo kẽ hở lấp đầy mương.

Ông Sử chủ quán bún bức xúc: “Mương thoát nước bị lấp tràn như thế, sau này mưa lũ người dân chúng tôi sẽ lãnh đủ vì nước không biết sẽ thoát đi đâu”.

Người dân qua lại đường Mai Thúc Loan cũng khổ sở vì đơn vị tu sửa đường

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Hiếu - Chủ tịch UBND phường Tân Giang, cho biết phường đã nắm được sự việc trên. Tuy nhiên, do đơn vị đang thi công làm đường nên chưa có giải pháp gì. “Dự án sửa chữa đường đó thuộc thành phố quản lý, chúng tôi không thể làm gì được. Các anh cứ ghi hình, viết bài phản ánh đi” - ông Hiếu nói.

Do bụi bay mù mịt che kín đường, các phương tiện qua lại đường Mai Thúc Loan rất dễ gặp tai nạn.

Ông Phạm Hùng Cường - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh, cho biết: “Dự án trên do Ban quản lý dự án thành phố đang chỉ đạo thi công. Còn việc bụi bay vào nhà dân thì yêu cầu làm việc với ban quản lý chứ tôi không phụ trách”.

Đơn vị thi công cẩu thả, đá dăm và bụi bị trôi xuống tràn hệ thống thoát nước.

Thiết nghĩ, việc tu sửa đường là rất cần thiết, nhưng với những công trình đi qua khu dân cư sầm uất, đơn vị thi công phải có biện pháp hút bụi để đảm bảo môi trường thay cho dùng máy nén khí thổi bụi bay để không ảnh hưởng đến đến cuộc sống người dân. Không chỉ vậy, để hoàn thành công việc của mình, nhà thầu còn thi công cẩu thả làm hư hỏng, ảnh hưởng đến những công trình cấp thiết khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang