Nội dung chính báo CATP ngày 14-1-2016

Thứ Tư, 13/01/2016 18:00  | Ban Biên tập

|

(CAO) Sự phát triển của công nghệ thông tin giúp con người nhanh chóng tiếp cận được nhiều tiện ích. Và xu hướng kinh doanh qua mạng cũng được các bạn trẻ bắt đầu sử dụng.

Tuy nhiên, thay vì kinh doanh các sản phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, thì hiện nay trên mạng xã hội như Facebook, Zalo… lại nhan nhản các dịch vụ mua bán ba ton, dao, súng, thậm chí các vũ khí quân dụng. (Bài Rùng mình với “chợ” vũ khí trên mạng).

Do cần tiền, anh Nguyễn Nhật Luân (SN 1991, ngụ huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vay 10 triệu đồng và được Nguyễn Văn Công (SN 1987) là trưởng chi nhánh Công ty TNHH đầu tư và phát triển hỗ trợ tài chính, chi nhánh thôn Cả, xã Đông Sơn hướng dẫn làm thủ tục. Thời gian sau, thấy anh Luân không đến thanh toán cả gốc lẫn lãi, Công đã cùng ba đối tượng khác tổ chức bắt con nợ đánh đập và giam giữ. (Bài Giải cứu thành công con nợ bị bắt cóc).

Bị phạt 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đến một tháng nếu không gắn biển “Lái xe an toàn – Tính mạng con người là trên hết”. Đây là thông điệp mà giới tài xế xe tải đang loan truyền khiến không ít người đổ xô đi mua và dán trước kính lái để tránh bị phạt. Hiện tượng “khoang lái đỏ rực” này còn khiến không ít người hoài nghi, phải chăng đây lại là một hình thức mới của “xe vua”? (Bài Tài xế nhốn nháo vì ti đồn bắt buộc gắn biển “Lái xe an toàn…”).

Như thường lệ, anh Võ Tánh (SN 1965, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) chạy xe Dream chở vợ đi mua hàng sớm ở chợ đầu mối Bình Điền. Lưu thông đến đoạn dốc Cầu Suối thuộc ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, bất ngờ từ trong đám bắp rậm rạp ven đường xuất hiện bốn thanh niên lao ra chặn đầu xe, khống chế hai nạn nhân cướp tài sản. Trước tính chất manh động của vụ cướp, cơ quan CSĐT CAH Bình Chánh khẩn trương vào cuộc. (Bài Những tên cướp ở dốc Cầu Suối).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Hiệp sĩ” bắt trộm; Công an quận 12: Triệt phá nhiều băng trộm xe máy; Nhiều kẻ bất lương xộ khám; Vĩnh Long: Ghen tuông, vào bệnh viện truy sát nạn nhân; Cà Mau: Khởi tố chủ canô thuê tài công không bằng lái; Nữ quản lý cầm đầu nhóm trộm giày Nike sa lưới; Những kẻ gây hàng chục vụ cướp; Phòng chống tội phạm hiệu quả ở một xã “xài sang”; Thừa Thiên – Huế: Bốn nữ sinh lớp 7 đánh bạn dã man vì… ghen; Bình Định: Một thầy giáo quá hung bạo; Vạch trần ý đồ nham hiểm đưa máy bay ra Biển Đông của Trung Quốc; Đánh bom nhầm vào người Đức, IS lộ rõ ý đồ ngăn Berlin nhận người di cư?; Bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng; Điểm massage kiêm bán dâm…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang