Nội dung chính báo CATP ngày 21-6-2016

Thứ Hai, 20/06/2016 17:02  | Ban Biên tập

|

Khi mà ở khoa Kế hoạch gia đình nằm ở tầng 4 hàng ngày có hàng trăm bệnh nhân sắp hàng chờ nạo phá thai thì ngược lại dưới tầng 3, không ít cặp vợ chồng đang đặt niềm hy vọng mong manh vào các bác sĩ với ước mong một lần được làm cha, làm mẹ.

* Không có thức ăn, phải uống nước giếng hoang, mực nước cao tới đầu gối, không thể nằm, ngồi, chỉ đứng trong suốt 10 ngày, vậy nhưng bà H’Văn Ajun (60 tuổi, trú buôn Krưm, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) vẫn sống sót kỳ diệu. Được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy khung sườn trái và sức khỏe suy kiệt. Nguyên nhân do đâu? (Bài Chuyện khó tin ở Đắk Lắk: Sống sót sau 10 ngày nhịn đói dưới giếng hoang).

* Sau khi bố mẹ ông Phan Văn Tuấn (SN 1961, trú TP. Cần Thơ) qua đời thì con cái xảy ra tranh chấp đất đai tại thôn An Lộc (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Để giải quyết việc gia đình, ông Tuấn cùng vợ là Huỳnh Kim Sang (SN 1965) đón xe về quê. Do mâu thuẫn với anh chị em nhà chồng, bà Sang chuẩn bị hung khí, xăng rồi gọi con trai và con dâu tương lai đến để tấn công. Vụ việc đã khiến một người bị bỏng nặng… (Bài Bắt ba đối tượng từ tranh chấp thừa kế).

* Nằm tách biệt ở tầng 3 và 4 khu M vừa khánh thành năm 2013, khoa Kế hoạch hóa gia đình và khoa Hiếm muộn như là một sự đối trọng của Bệnh viện Từ Dũ. Khi mà ở khoa Kế hoạch gia đình nằm ở tầng 4 hàng ngày có hàng trăm bệnh nhân sắp hàng chờ nạo phá thai thì ngược lại dưới tầng 3, không ít cặp vợ chồng đang đặt niềm hy vọng mong manh vào các bác sĩ với ước mong một lần được làm cha, làm mẹ. (Bài Nước mắt trong nghịch cảnh).

* Từ lâu, các tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới phát thông báo khẩn tới người dùng ĐTDĐ phải cảnh giác với kiểu lừa đảo viễn thông từ những số điện thoại “lạ”. Ban đầu, các đối tượng lừa đảo sẽ dùng các cuộc gọi “mồi” là những cuộc gọi nhỡ. Nếu chủ thuê bao gọi lại cho những số này thì trong tích tắc họ bị trừ hàng trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, hiện nay nếu người dùng nghe máy cũng sẽ bị mất rất nhiều tiền… (Bài Cuộc gọi “mồi” từ số điện thoại “ma”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắc Kinh tố Indonesia bắn ngư dân Trung Quốc bị thương; Sau vụ truy sát người bị thương cấp cứu trong bệnh viện: Cần rút ngắn khoảng cách khung hình phạt để tăng tính răn đe; Bắt ôtô chở gỗ lậu; Phá đường dây lô đề khủng; Đánh sập “đại lý” phân phối ma túy trong vườn cao su; Phá đường dây tiêu thụ xe gian; Bắt giám đốc buôn lậu 3 tấn thuốc nổ; Số người tị nạn ở mức cao chưa từng có; Hội phụ nữ Báo CATPHCM: Vững vàng trên mặt trận truyền thông; Vị khách “sộp” mùa Euro; Tràn lan mận “lạ” đội lốt mận Việt Nam; Hai người thiệt mạng vì… cưa bom; Bất động sản “ngộp” vì thủ tục hành chính; Chợ tự phát “át” quốc lộ; Giả danh chủ xe để bán ôtô thuê; Con nợ côn đồ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang