Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-6-2016

Thứ Ba, 14/06/2016 20:41  | Ban Biên tập

|

Chưa khi nào những vụ án liên quan đến tự thiêu lại khiến dư luận bàng hoàng như hiện nay. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ án mạng liên tiếp xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm.

* Đinh ninh mọi vật chứng đã được phi tang một cách hoàn hảo, tên cướp ung dung trở về nhà chăm sóc đàn gà, vờ như không có chuyện gì xảy ra. Ngay cả khi lực lượng trinh sát có mặt tại nhà và cho đối tượng xem clip ghi lại toàn cảnh vụ cướp giật táo tợn, hắn vẫn lạnh lùng cho rằng “các anh nhầm rồi”. Trước những lý lẽ ngô nghê của kẻ “cứng đầu”, câu chuyện được các trinh sát và điều tra viên khéo léo chuyển hướng... (Bài Khi kẻ mê đá gà trải lòng).

* Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp 23 đối tượng trong hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng Internet, trong đó có “trùm” cờ bạc Bùi Khắc Hiền (SN 1964, trú P.Thanh Xuân Nam, Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Cơ quan công an xác định, các đối tượng trong hai đường dây đã đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền lên tới 7.600 tỷ đồng. (Bài Đánh sập hai mạng lưới cá độ bóng đá cực lớn).

* Chưa khi nào những vụ án liên quan đến tự thiêu lại khiến dư luận bàng hoàng như hiện nay. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ án mạng liên tiếp xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm. Bên cạnh những cái chết tức tưởi là những vết thương loang lổ, hằn sâu trên cơ thể không khác gì nỗi đau do axít gây ra cho những người còn sống. Sự dại dột và nông nổi đến mức tàn độc của kẻ gây án đang trở thành nỗi ám ảnh của xã hội. (Bài Ám ảnh những vụ tự thiêu).

* Không thể phủ nhận những lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho con người trong cuộc sống hằng ngày, nó cũng trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của giới trẻ. Lợi dụng phương tiện hữu ích này, kẻ xấu đã tìm cách tiếp cận những người cả tin, sau đó tung chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn tạo dựng lòng tin, khi đã thân thiết bọn chúng mới “thả mồi” hoặc sử dụng đủ loại chiêu trò để lừa gạt. (Bài 1.001 kiểu lừa qua mạng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vòng tay nối những vòng tay; Những chuyên mục đi cùng năm tháng; Nhận thế chấp bằng nhà chung cư: Nhiều ngân hàng mạo hiểm với nợ xấu; Cậu học trò nghèo và tấm bằng tại Pháp; Thông tin mới vụ 123 nạn nhân của “trung tướng Hoa Kỳ”: Lừa đảo xuyên quốc gia; Đặc nhiệm vùng ven đón đầu tội phạm; Vụ án vợ người buôn gỗ khu vực biên giới bị bắt chết: Bắt “Nhí tóc dài” – kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt; Vụ hoa hậu quý bà bị cáo buộc chiếm đoạt 900 tỷ đồng: Luật sư của bị cáo xin hoãn phiên tòa; Pháp rúng động sau vụ một cảnh sát bị IS sát hại; Giả danh công an để cướp và giở trò đồi bại; Bi kịch Orlando: Nếu cảnh sát phản ứng nhanh hơn…; Những người sát cánh cùng Báo CATP chống tiêu cực; Một độc giả trung thành của Báo CATP…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang