Nội dung chính báo CATP ngày 30-1-2016

Thứ Sáu, 29/01/2016 18:11  | Ban Biên tập

|

Không lo làm việc để ổn định cuộc sống, giúp gia đình bằng đồng tiền lương thiện, một số công nhân, tài xế, thủ kho, bảo vệ… đã cấu kết thành một đường dây chuyên “ăn gạch”.

* Từ ngàn xưa, người dân tộc thiểu số sống ở tỉnh Kon Tum – một thời bạt ngàn rừng rậm có một luật tục khá kỳ lạ, đó là mỗi cô gái đến tuổi cập kê đều phải vào rừng kiếm củi để chuẩn bị làm lễ vật hồi môn cho gia đình nhà chồng, được gọi là củi hứa hôn. Giờ đây, khi núi rừng đã gần như cạn kiệt, song người dân vẫn duy trì phong tục đẹp đẽ này theo hướng cải tiến… hết sức nhân văn. (Bài Tục lệ “củi hứa hôn” thời… cạn rừng).

* Không lo làm việc để ổn định cuộc sống, giúp gia đình bằng đồng tiền lương thiện, một số công nhân, tài xế, thủ kho, bảo vệ… đã cấu kết thành một đường dây chuyên “ăn gạch”. Trước mỗi phi vụ, cả bọn tổ chức nhậu hoặc uống cà phê tại một địa điểm để thống nhất cách thức thực hiện. Chỉ thời gian ngắn, các đối tượng sử dụng những “thủ thuật” nhằm qua mặt doanh nghiệp để “hô biến” hàng nghìn thùng gạch men. (Bài Trộm hàng nghìn thùng gạch bằng chiêu “tắt định vị xe”).

* Những ngày gần đây, người dân TPHCM đi ngang qua bến Bình Đông (quận 8), đường Trần Xuân Soạn (quận 7), Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn chậu mai kiểng, bonsai… được các nghệ nhân đưa về trưng bày bán tết. Trong khi đó, có không ít nghệ nhân đang phải tất bật chạy ngược chạy xuôi để tìm cho mình một chỗ bán mai tết thích hợp nhất. (Bài Mai về trên phố).

* Với lợi thế nằm giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh và có nhiều khung cảnh tự nhiên đẹp, nhiều địa điểm tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành phim trường thiên nhiên thu hút nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới. Từ đây, những dịch vụ lạ như cho thuê cảnh, cầu tre, thuyền để chụp ảnh cưới bắt đầu xuất hiện, trong đó lạ lẫm nhất là dịch vụ nuôi cừu và nuôi ngựa để cho thuê chụp ảnh. (Bài Những đàn cừu giúp dân thoát nghèo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mâu thuẫn trên bàn nhậu, một thanh niên bị đâm chết; Đà Nẵng: Phát hiện hàng trăm m3 gỗ quý không rõ nguồn gốc; Bắt hai vụ vận chuyển thuốc lá lậu; Làm giả chữ ký lừa đảo hàng chục tỷ đồng; Lại thêm một tết xa nhà; Người ở trọ và những bình nước miễn phí trên phố núi; Nghề lân sư rồng rộn rã vào xuân; Người phụ nữ 40 năm làm bánh tét ở chợ Bà Hoa; Những “bà thầy” bí ẩn; Bắt đối tượng giết người trên biển Tây Nam; Vướng vòng lao lý vì thương chồng mù quáng; Hai tên cướp táo tợn trên kênh thủy lợi; Xét xử lưu động hai đối tượng phạm tội; Nhật tìm cách xốc tăng trưởng kinh tế; Cuộc gặp gỡ nhân văn và đầy tình người cuối năm ở đường sách TPHCM; Ấm áp tình người…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang