Nội dung chính báo CATP ngày 19-1-2016

Thứ Hai, 18/01/2016 19:51  | Ban Biên tập

|

(CATP) Những năm 30 của thế kỷ trước, nhà văn Vũ Trọng Phụng đã viết phóng sự nổi tiếng Kỹ nghệ lấy Tây, khắc họa một mảng đời sống xã hội với những tình tiết trào phúng, có phần bế tắc trong hoàn cảnh bấy giờ.

Còn giờ đây, lấy chồng Tây để thể hiện đẳng cấp đã trở thành “mốt” của không ít quý bà, quý cô. Lấy được người tốt xem như diễm phúc, nhưng cũng không ít trường hợp lâm cảnh dở khóc dở cười. Những câu chuyện mà chúng tôi ghi được tại phố Tây này là sự cay đắng, bẽ bàng đến nghẹn ngào mà không kể ra thì chẳng ai biết... (Bài Săn chồng Tây).

Không chỉ ăn chặn phần lớn số tiền “đi khách”, những kẻ chăn dắt còn sử dụng nhiều thủ đoạn để giữ chân và trấn lột gái bán dâm đến từng xu lẻ. Những cô gái lỡ sa chân vào đường dây của chúng đều bị vắt kiệt tuổi xuân, thậm chí bị sang tay như một món hàng và đánh đập hết sức tàn nhẫn (Bài “Luật ngầm” chăn dắt gái mại dâm).

Vụ án mạng xảy ra tại vùng quê nghèo ở tỉnh Bến Tre (còn gọi là vụ án “Cồn Dơi” hay “Vườn cam”) bỗng dưng biến thành chuyện ly kỳ với nhiều tình tiết bất ngờ. Kéo dài hơn 6 năm, cuối cùng kẻ thủ ác sau ba cấp tòa tuyên án tử đã được giảm xuống do nhân thân tốt và thành khẩn khai báo (Bài Kẻ sát nhân thoát án tử ở … phút 89).

Sau khi thuê taxi đến đoạn đường vắng, tên cướp dùng dao đâm tài xế tử vong, cướp xe bỏ trốn. Được 15km thì nổ lốp nên hắn đành lục lấy tài sản chạy bộ về nhà. Lúc bị bắt giữ, hắn vứt hết tang vật rồi khai mình bị cướp tài sản, ngã xuống ngất xỉu nên không biết gì. Sau 80 giờ đấu trí, công an đã buộc hung thủ phải nhận tội (Bài 80 giờ đấu trí với kẻ giết tài xế cướp taxi).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xót xa gia cảnh cô bé câm điếc bị ung thư; Bắt quả tang tên trộm dùng dao rạch túi; Chú bảo vệ tốt bụng; Chủ tiệm cà phê cướp tài sản chủ tiệm bánh mì; Giả danh công an bóc lột thân xác gái bán dâm; Bất cập trong chỉnh trang vỉa hè; Bình Phước: Đường cứu hộ, cứu nạn thường xảy ra… tai nạn; Vụ trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc - xin ở Bình Dương: Do y bác sĩ tắc trách?; Những chiếc giỏ nhựa mang tên “Cù lao phố”; “Cõi tạm” của Inter; Miura ngày càng tệ; Ba công dân Mỹ bị bắt cóc tại Iraq; “Người vui, kẻ buồn” khi Iran được dỡ cấm vận; 62 tỷ phú giàu nhất có số tài sản bằng của nửa dân số thế giới…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang