Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 08-8-2020

Thứ Sáu, 07/08/2020 21:52  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 08-8-2020.

* Lợi dụng nhiều người đứng bên đường sử dụng điện thoại di động liên lạc hoặc đeo nữ trang, túi xách trong lúc di chuyển, một số đối tượng đã ra tay cướp giật, bất chấp việc gây nguy hiểm cho nạn nhân. Hành vi của những kẻ “ăn bay” đã bị công an tuần tra bắt giữ hoặc người dân cảnh giác phát hiện ngăn chặn ngay khi chúng vừa gây án (Bài “Khoe” của ngoài đường - mỡ treo miệng mèo!).

* Vụ kiện tranh chấp liên quan đến hoạt động giáo dục xảy ra tại ngôi trường nổi tiếng của làng đại học được cho là “xưa nay hiếm” khi đi ngược lại truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt: một nghiên cứu sinh đệ đơn kiện các thầy cô vì cho rằng họ không khách quan khi đánh giá luận án của mình, trong khi phía nhà trường khẳng định Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ lần 2 của nghiên cứu sinh này được thành lập đúng quy định... (Bài Muốn sang chẳng bắc cầu kiều...).

* Chuyến ra đi cựu vương Juan Carlos I được công bố hôm 3-8 đang gây ra những phản ứng trái chiều ở Tây Ban Nha. Một số chỉ trích ông trốn tránh trách nhiệm trong khi những người khác yêu cầu phải quay về nước để chịu tội. Để dẹp yên dư luận, Thủ tướng Pedro Sanchez tuyên bố cựu vương cũng cần được đối xử như những người dân Tây Ban Nha bình thường khác... (Bài Cựu vương xin lưu vong để tránh cáo buộc tham nhũng?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy tìm giám đốc Công ty Golden Ant; Xóa nhiều tụ điểm số đề, tạm giữ hàng trăm triệu đồng; Liên quan vụ bắn chết người trên Quốc lộ 1: Bắt 5 đối tượng; Công an quận 12: Chặt đứt nhiều tụ điểm ma túy phức tạp; “Giải cứu” 58 container hồ tiêu mắc kẹt ở Nepal; Hàng trăm công an, dân phòng, bảo vệ, người dân vây bắt cướp; Án mạng do nhìn đểu; Nhóm nam nữ thuê nhà mở tiệc ma túy, bóng cười; “Ngáo đá” dùng hung khí tấn công người dân; Bình Định: Bắt kẻ cầm đầu vụ hỗn chiến kinh hoàng; Công an quận Bình Tân: Xóa sổ băng cướp nghiện “hàng đá”; Chuyện hàng tuần: Khẩu trang hay là chết?; Xóa nhiều tụ điểm số đề, tạm giữ hàng trăm triệu đồng; Tổng thống Donald Trump nhắm vào Tik Tok, WeChat: Leo thang căng thẳng với Bắc Kinh...

Bình luận (0)

Lên đầu trang