Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-08-2019

Thứ Tư, 21/08/2019 17:43  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-08-2019.

* Khi thị trường bất động sản đang có dấu hiệu “bong bóng”, ngày càng nhiều khách hàng và nhà đầu tư rơi vào tình trạng mua phải nhà, đất với giá cao hơn nhiều so với giá trị thật, bị lừa về quy hoạch, thậm chí mất tiền do mua nhầm nhà có “sổ hồng” giả... Trong đó, nổi lên chiêu dùng khách “ảo” kích giá đối với khách thật và tận dụng mạng xã hội làm “mờ mắt” khách hàng... (Bài Chiêu mới của đầu nậu và “cò” bất động sản).

* Sau khi cướp được xe máy, đối tượng rao bán trên mạng xã hội. Khi có người gọi đến hỏi mua với giá cao, hắn hẹn khách nơi xem hàng và giao tiền. Cứ ngỡ đã trúng quả đậm, nào ngờ khi tới nơi, 9X mới biết đã rơi vào bẫy “dụ rắn rời hang” của trinh sát (Bài Ham bán xe gian với giá cao, tên cướp sập bẫy trinh sát).

* Do nghiện ma túy nặng nên đối tượng kết đôi sống chung như vợ chồng tại phòng trọ. Chưa được bao lâu thì cả hai phát sinh mâu thuẫn vì hết tiền tiêu xài. Để có tiền nuôi nhau, người phụ nữ nảy sinh ý định mua ma túy tổng hợp mang về phòng trọ phân nhỏ bán lại kiếm lời và sa lưới công an (Bài Cặp tình nhân cùng vào tù vì buôn ma túy).

* Không chỉ dừng lại ở những bất thường trong các cuộc thanh kiểm tra, tài liệu thu thập được ở Bệnh viện Nhi đồng 2 còn cho thấy, từ năm 2016 đến nay tại đơn vị y tế này còn xảy ra nhiều khuất tất khác trong công tác quản lý tài vụ, mua thuốc, đấu thầu trang thiết bị y tế… nhưng chưa được làm rõ (Bài Những “góc khuất” ở Bệnh viện Nhi đồng 2 - Kỳ 2: Quy trình kỳ lạ, quản lý lạ kỳ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Khốn cùng vì bệnh tình của con; Vụ lớp liên thông đại học thi tại... nhà riêng ở Long An: Trưởng phòng Giáo dục huyện Đức Hòa nói gì?; Tự xử lý khách thuê phòng trộm tài sản, chủ nhà nghỉ lãnh án; Triển khai Luật Thi hành án hình sự 2019; Phòng Cảnh sát đường thủy - Công an TPHCM: Kiên quyết đấu tranh với cát tặc; Băng cướp giật đường phố chuyên nghiệp lãnh án; Rủ nhau hỗn chiến từ mâu thuẫn tình cảm; Bắt 2 đối tượng tàng trữ ma túy đá; Đâm chết chồng do bị bóp cổ; Vụ xe khách tông nhau khiến 40 người thương vong ở Khánh Hòa: Thời điểm xảy ra tai nạn, xe Phương Trang tăng tốc, phương tiện còn lại không có dữ liệu; “Cô gái vàng” quyền Anh TPHCM tranh tài với đối thủ Hàn Quốc; Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông; Áp dụng luật mới: Khuyến khích bóng đá tấn công; 8 ảo thuật gia quốc tế đến Việt Nam; Tín hiệu lạc quan mới cho đối thoại Mỹ - Triều; Mỹ áp đặt trừng phạt 3 người Trung Quốc vì cáo buộc buôn lậu ma túy...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang